Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại huyện Sa Thầy
Ngày đăng: 01/07/2022  08:37
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 30/6, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và thành viên Ban Chỉ đạo đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại huyện Sa Thầy để nắm tình hình và chỉ đạo kịp thời để kỳ thi được diễn ra an toàn, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh và thành viên BCĐ kỳ thi kiểm tra điểm thi chính thức, dự phòng và nơi lưu trú của thí sinh

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tại huyện Sa Thầy có 01 điểm thi với 314 thí sinh đăng ký dự thi đặt tại trường THPT Quang Trung với 18 phòng thi. UBND huyện Sa Thầy hỗ trợ 120 thí sinh người DTTS và thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia Kỳ thi với hơn 17 triệu đồng. Huyện đoàn cũng lên kế hoạch thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

 

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra thực tế điểm thi tại trường THPT Quang Trung; điểm ăn, ở của thí sinh tại trường Phổ thông DTNT Sa Thầy và điểm thi dự phòng tại trường THCS Nguyễn Tất Thành. Hiện nay, các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ phòng, bàn ghế; một số thiết bị như điện chiếu sáng, quạt đã được sửa chữa, bổ sung kịp thời; phương tiện vận chuyển đề thi được đảm bảo. Ngoài ra, việc phối hợp giữa điểm thi với đơn vị công an, y tế, điện lực cũng thực hiện tốt để Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp nhấn mạnh dù các điều kiện chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản tốt nhưng các điểm thi, đơn vị cần lưu ý an toàn từ khâu chuẩn bị cho đến khi kết thúc kỳ thi; chủ động trước các tình huống có thể xảy ra để có phương án xử lý kịp thời; thực hiện phổ biến nghiêm túc, đầy đủ quy chế thi tới học sinh, phụ huynh; hỗ trợ thí sinh trong việc ăn, ở. Kỳ thi sắp đến gần, đề nghị huyện Sa Thầy, phòng GD-ĐT huyện quan tâm, tạo điều kiện đối với cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi, phục vụ kỳ thi./.

Dương Nương