Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19
Ngày đăng: 15/07/2022  16:22
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 15/7/2022, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2260/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh về chủ động phòng, chống dịch bệnh; triển khai đồng bộ, hiệu quả Chương trình phòng, chống dịch COVID-19. Đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu. Phát động Chiến dịch tiêm chủng trong các lực lượng cán bộ, chiến sỹ, quân nhân, công nhân viên chức, người lao động, đi đầu, gương mẫu trong việc tiêm vắc xin phòng COVID-19.

 

Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các đơn vị liên quan nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, phối hợp với ngành Y tế trong việc phòng, chống bệnh SXHD, tay chân miệng, sởi, ho gà… không chủ quan, lơ là đối với nguy cơ dịch bệnh; luôn đề cao cảnh giác, sẵn sàng phương án, kịch bản cụ thể; thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát thực hiện phòng, chống dịch bệnh tại các cơ quan, đơn vị.

 

Tiếp tục triển khai mạnh mẽ các Chiến dịch vệ sinh môi trường - diệt lăng quăng/bọ gậy trên địa bàn (các đơn vị triển khai thực hiện ngay trong tháng 7) và duy trì hoạt động 1 tuần/1 lần tại các khu vực có nguy cơ cao, 2 tuần/1 lần tại các khu vực có chỉ số muỗi, lăng quăng/bọ gậy cao và 1 tháng/1 lần tại các khu vực còn lại. Vận động toàn thể người dân cùng tham gia.

 

UBND các huyện, thành phố huy động các đơn vị, đoàn thể, đặc biệt các lực lượng cán bộ tại các thôn, làng, tổ dân phố và cộng đồng tham gia các hoạt động phòng chống dịch; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn tới tận các hộ gia đình để người dân chủ động tham gia phòng, chống dịch, chú trọng triển khai công tác phòng, chống dịch tại các vùng sâu, vùng xa, vùng khó tiếp cận dịch vụ y tế, vùng đồng bào dân tộc sinh sống, khu vực di biến động về dân cư, khu vực có ổ dịch cũ.

 

Triển khai quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh SXHD, tay chân miệng, sởi, ho gà… trên địa bàn như: Giao trách nhiệm cụ thể cho UBND cấp xã có nhiệm vụ chỉ đạo và huy động các đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội triển khai Chiến dịch Vệ sinh môi trường - diệt lăng quăng/bọ gậy đảm bảo tất cả các khu vực, các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát, xử lý các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các hình thức tiêu diệt lăng quăng/bọ gậy theo hướng dẫn của ngành Y tế và Cam kết phòng, chống SXHD với UBND tỉnh.

 

Triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh công tác tiêm chủng, đảm bảo chỉ tiêu theo cam kết; thực hiện “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để đảm bảo không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng, tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người dân; vận động người dân tham gia tiêm vắc xin đầy đủ, đúng lịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

 

Tuấn Tài – Phan Phượng