Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Triển khai thực hiện Quyết định số 888/QĐ-TTg ngày 25/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ
Ngày đăng: 12/09/2022  22:01
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 12/9/2022, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 3002/UBND-NNTN về việc thực hiện Quyết định số 888/QĐ-TTg ngày 25/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án về những nhiệm vụ, giải pháp triển khai kết quả Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị:

1. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Sở, ban ngành và đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 888/QĐ-TTg ngày 25/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ; triển khai việc lồng ghép mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp triển khai kết quả Hội nghị COP26 vào nội dung quy hoạch tỉnh và kế hoạch phát triển của từng ngành, lĩnh vực.

 

Xây dựng và triển khai thực hiện các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức cho cán bộ. công chức, viên chức, người lao động, Nhân dân trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện cam kết và hành động của Việt Nam trong giảm phát thải khí nhà kính và thích ứng biến đổi khí hậu.   

 

2. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, tích hợp, lồng ghép mục tiêu và giải pháp triển khai kết quả Hội nghị COP26 vào nội dung quy hoạch tỉnh và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương; vận động, thu hút tài trợ quốc tế (Các nguồn tài chính công tư, công nghệ, tri thức, kinh nghiệm) cho các nhiệm vụ thích ứng, giảm phát thải khí nhà kính trên địa bàn tỉnh. 

 

3. Sở Tài chính phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị, địa phương có liên quan tham mưu UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí nguồn kinh phí sự nghiệp để thực hiện các nhiệm vụ của Đề án theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước, các quy định có liên quan và phù hợp với khả năng cân đối ngân sách địa phương hàng năm theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành.

 

4. Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương tham mưu triển khai thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo phát triển các-bon thấp trong các ngành, lĩnh vực thực hiện cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26.

 

5. Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác phối hợp, hỗ trợ các các sở, ban ngành, địa phương trong việc triển khai các hoạt động thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển tài nguyên số phục vụ phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với mục tiêu cam kết; đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông thông tin kịp thời đến các tổ chức, doanh nghiệp và người dân tham gia thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm phát thải khí nhà kính trên địa bàn tỉnh.

 

6. Các sở, ban ngành, cơ quan thuộc tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao và trên cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ, ngành Trung ương chủ động bố trí và huy động nguồn lực để tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ do ngành, lĩnh vực phụ trách được phân công tại Quyết định số 888/QĐ-TTg theo đúng quy định. 

 

7. UBND các huyện, thành phố chủ động lồng ghép mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp triển khai kết quả Hội nghị COP26 vào nội dung quy hoạch và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; huy động nguồn lực tổ chức triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm phát thải khí nhà kính; tăng cường truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng bằng các hình thức phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương./.           

 

Lê Hằng – Văn Hạ