Thứ 5, Ngày 03/04/2025 -
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 3/2025 |
Trong quý I/2025, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận 15 đơn khiếu nại, tố cáo của công dân, giảm 08 đơn so với cùng kỳ năm 2024. Nội dung khiếu nại chủ yếu tập trung vào lĩnh vực đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng; nội dung tố cáo tập trung vào các hành vi hành chính của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh...
Trong quý, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tiếp 57 lượt người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Trong đó, tiếp thường xuyên 42 lượt người; tiếp định kỳ và đột xuất của thủ trưởng cơ quan, đơn vị tiếp công dân 15 lượt người.
Tiếp tục tăng cường công tác tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo của công dân, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quán triệt các quy định pháp luật về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo đến đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ này.
Ngoài ra, thông qua hoạt động tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, các cơ quan, đơn vị cũng đã lồng ghép việc tuyên truyền các quy định pháp luật đến công dân để nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân đối với các quy định có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
Qua công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đã từng bước nâng cao nhận thức của nhân dân về các quy định pháp luật khiếu nại, tố cáo nói riêng, các văn bản quy phạm pháp luật nói chung. Từ đó ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân ngày càng được nâng cao, đơn thư khiếu nại vượt cấp trên địa bàn tỉnh giảm đáng kể, tình trạng vi phạm các quy định pháp luật khiếu nại, tố cáo cũng giảm rõ rệt...
Thái Ninh
Tin tức liên quan