Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ làm việc với Đảng uỷ xã Pô Kô, huyện Đăk Tô
Ngày đăng: 15/09/2022  14:21
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 15/9, đồng chí A Pớt – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Đảng uỷ xã Pô Kô, huyện Đăk Tô về kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo ANQP; xây dựng Đảng, hệ thống chính trị 8 tháng và nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2022.
Quang cảnh buổi làm việc

 

Tham gia cùng đoàn công tác có đồng chí U Huấn – Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và Văn phòng Tỉnh uỷ.

 

Pô Kô là xã đặc biệt khó khăn của huyện Đăk Tô, cách thị trấn Đăk Tô khoảng 8 km. Diện tích đất tự nhiên hơn 8.176ha, trong đó có gần 1.700ha đất nông nghiệp. Xã có 5 thôn, 826 hộ/3.600 khẩu, chủ yếu là dân tộc Ba Na (Rơ Ngao) với trên 94%.

 

Xã còn 294 hộ nghèo (chiếm 36,43%), 120 hộ cận nghèo (chiếm 14,87%). Điều kiện thổ nhưỡng thuận lợi cho phát triển kinh tế nông nghiệp nên nguồn thu nhập chủ yếu của người dân từ trồng trọt mỳ, cao su, cà phê, cây ăn quả.

 

Toàn xã có 758 ha sắn, gần 100 ha lúa; 10,5ha cây dược liệu, gần 272ha cà phê, 606ha cao su, 100ha cây ăn quả, 59ha cây mắc ca; ngô, rau, đậu các loại gần 30ha; 465 con gia súc và 16.900 con gia cầm.

 

Bà con trong xã đang thực hiện 08 mô hình trồng rứa, mắc ca, sầu riêng, nuôi cá lồng và nuôi gà; hình thành được 4 cánh đồng mẫu lớn trồng lúa, mắc ca, cao su và sắn. Xã có gần 53 rừng, trong đó có 13,86 ha rừng tự nhiên, còn lại là rừng trồng. Xã đạt 16/19 tiêu chí nông thôn mới, 4/10 tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu.

 

Năm học 2022-2023, xã có 1.129 học sinh (đạt trên 99% chỉ tiêu giao); trong đó, Mầm non 347 cháu; Tiểu học – THCS 782 học sinh. Đảng bộ xã có 10 chi bộ trực thuộc với 102 đảng viên (đảng viên là người ĐBDTTS chiếm 47%).  

 

Tại buổi làm việc, Đảng uỷ xã Pô Kô đề nghị Tỉnh ủy chỉ đạo UBND tỉnh và các Sở, ngành liên quan xem xét thu hồi lại một phần diện tích đất của các đơn vị chủ rừng đóng chân trên địa bàn xã, hiện các hộ dân đang canh tác lâu năm giao về địa phương quản lý và cấp cho các hộ dân canh tác nhằm triển khai hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ kết luận buổi làm việc

 

Sau khi nghe ý kiến góp ý của các ngành, địa phương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ ghi nhận, biểu dương những kết quả Đảng uỷ xã Pô Kô đã lãnh đạo, chỉ đạo đạt được trong thời gian qua.

 

Đồng chí đề nghị Đảng uỷ xã tận dụng lợi thế diện tích đất nông nghiệp rộng lớn, vận động bà con chăm chỉ lao động sản xuất, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, trong đó tập trung phát triển các cây trồng có thế mạnh, mang lại giá trị kinh tế cao như cao su, mắc ca, cà phê, sầu riêng…

 

Chú trọng phát triển các HTX theo đúng Luật HTX 2012 và hoạt động thực chất, hiệu quả; quan tâm giải quyết đất ở, đất sản xuất cho người ĐBDTTS thiếu đất ở, đất sản xuất; rà soát, bàn giao diện tích đất lâm nghiệp do xã quản lý về cho cộng đồng thôn và các hộ dân quản lý, bảo vệ, đảm bảo sinh kế cho người dân.

 

Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng xã nông thôn mới, khu dân cư kiểu mẫu, thôn nông thôn mới vùng ĐBDTTS gắn với Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm của ĐBDTTS, làm cho ĐBDTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”.

 

Đồng chí đề nghị Đảng uỷ xã quan tâm phát triển đảng viên mới; đảm bảo chỉ tiêu Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn theo kế hoạch đề ra; những thôn khó khăn, địa bàn rộng Bí thư thư chi bộ không kiêm trưởng thôn thì trưởng thôn phải là đảng viên…

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng quà Đảng uỷ xã Pô Kô

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ và đoàn công tác thăm, động viên

và tặng quà hộ Trần Văn Duy

 

Sau khi làm việc với Đảng uỷ xã Pô Kô, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ và đoàn công tác đã đi thăm mô hình trồng sầu riêng của hộ Trần Văn Duy tại thôn Kon Tu Peng./.

 

Dương Nương