Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới
Ngày đăng: 28/10/2022  08:30
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 27/10/2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 3635/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022.

Chủ đề Tháng hành động năm 2022: “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xoá bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

 

Các hoạt động hưởng ứng chính được tổ chức từ ngày 15/11/2022 đến ngày 15/12/2022 gồm: Tổ chức Lễ phát động Tháng hành động theo cấp tỉnh, cấp huyện, thành phố.

 

Tổ chức các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền về các chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho người dân nói chung và phụ nữ, trẻ em nói riêng, vai trò của việc tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái trong việc thúc đẩy bình đẳng giới.

 

Tăng cường vận động xã hội hoá, huy động các nguồn lực để triển khai hiệu quả các hoạt động truyền thông nhằm chuyển tải thông điệp Tháng hành động đến với cộng đồng.

 

Ngoài ra UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh tổ chức kiểm tra tình hình thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong Tháng hành động. Xử lý nghiêm các vi phạm về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới và việc thực hiện các chính sách hỗ trợ đảm bảo an sinh xã hội.

 

Kế hoạch nhằm mục đích phát động chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên phạm vi toàn tỉnh. Đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về các chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.

Trần Huệ