Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Lễ phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn
Ngày đăng: 23/11/2022  15:40
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 23/11, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Lễ phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn thông qua hình thức trực tuyến đến điểm cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

 

Các đại biểu dự Lễ phát động tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

 

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum, có đại diện lãnh đạo các cơ quan là thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh; lãnh đạo BHXH tỉnh và các phòng, ban chuyên môn; các đối tượng được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT tại tỉnh.

 

Phát biểu tại chương trình, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh khẳng định, chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn là hướng tới những đồng bào DTTS thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT, người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác…

 

Tại Lễ phát động, BHXH Việt Nam BHXH Việt Nam đã trao tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 04 tỷ đồng, từ nguồn quyên góp, ủng hộ của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam. Đồng thời, tiếp nhận hỗ trợ 3.000 sổ BHXH tự nguyện và 54.904 thẻ BHYT với tổng số tiền là trên 25,4 tỷ đồng từ nguồn ủng hộ của 6 tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước.

 

Lãnh đạo BHXH tỉnh tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh tại

 

Tại lễ phát động lần này, lãnh đạo BHXH tỉnh đã trao 10 sổ BHXH, 20 thẻ BHYT cho các hộ khó khăn; đồng thời, tiếp nhận hơn 77 triệu đồng tiền hỗ trợ của 11 doanh nghiệp trên địa bàn để tiếp tục thực hiện Chương trình trong thời gian tới.

 

Lê Hằng