Thứ 7, Ngày 27/04/2024 -

Khai mạc Chợ phiên Dược liệu - Gia súc biên giới tại huyện Đăk Glei
Ngày đăng: 03/12/2022  08:03
Mặc định Cỡ chữ
Tối 02/12, tại sân Thể thao - Lễ hội huyện Đăk Glei, UBND huyện Đăk Glei tổ chức Lễ khai mạc Chợ phiên Dược liệu - Gia súc biên giới năm 2022. Đây là lần đầu tiên tại Kon Tum, một phiên chợ dược liệu - gia súc được tổ chức.

Lãnh đạo tỉnh, huyện cắt băng khai mạc chợ phiên

 

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Hoà - Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Y Thị Bích Thọ - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Tổ trưởng Tổ cấp uỷ phụ trách huyện Đăk Glei; Y Ngọc - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các huyện thành phố; huyện Nam Giang, Phước Sơn, Nam  Trà Mi của tỉnh Quảng Nam; các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; các HTX, THT và đông đảo Nhân dân trên địa bàn.

 

Tham gia Chợ phiên có hơn 40 gian hàng đến từ 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, các huyện thuộc tỉnh Kon Tum, tỉnh Quảng Nam cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất,… trên địa bàn tỉnh Kon Tum với trên 140 sản phẩm, chủ yếu là sản phẩm nông nghiệp, dược liệu, dệt thổ cẩm. Ngoài ra, bà con trên địa bàn huyện cũng mang đến chợ phiên trên 250 con trâu, bò, lợn để bán, trao đổi.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm quan các gian hàng tại chợ phiên

 

Huyện Đăk Glei được thiên nhiên ưu đãi, khí hậu mát mẻ, trong lành, trên địa bàn có rất nhiều loài dược liệu quý hiếm, giá trị kinh tế cao như sâm Ngọc Linh, Hồng đẳng sâm, Đương quy, Sa nhân, Ba kích, Lan kim tuyến, Sơn tra; các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm đặc trưng như cà phê, mắc ca, gạo, rau, củ, quả các loại, măng le, mật ong... Hoạt động chăn nuôi gia súc trên địa bàn huyện tương đối phát triển với tổng đàn hơn 28.000 con.

 

Chợ phiên được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá và tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, các loại dược liệu, gia súc (trâu, bò,…) và các sản phẩm đặc hữu trên địa bàn huyện Đăk Glei đến người tiêu dùng, các tầng lớp nhân dân, du khách và các nhà đầu tư. Ngoài ra, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của huyện Đăk Glei và các huyện thuộc tỉnh Kon Tum và các tỉnh khác gặp gỡ, tìm hiểu kết nối, mở rộng thị trường; tăng cường xúc tiến thương mại thị trường nội địa…

Dương Nương