Thứ 4, Ngày 24/04/2024 -

Tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Kon Tum - 110 năm xây dựng và phát triển”
Ngày đăng: 13/01/2023  16:12
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 13/01, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Kon Tum - 110 năm xây dựng và phát triển”.

 

Dự buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Hoà - Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Huỳnh Quốc Huy - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; các huyện, thành phố; các đơn vị lực lượng vũ trang và học sinh các trường học trên địa bàn thành phố.

 

Cuộc thi tìm hiểu “Kon Tum - 110 năm xây dựng và phát triển” được triển khai với 2 hình thức: Trắc nghiệm trực tuyến và thi viết.

 

Sau 3 tháng triển khai thi trắc nghiệm, Ban Tổ chức đã nhận được 57.275 thí sinh tham gia dự thi (tháng 9 có 29.558 thí sinh tham gia; tháng 10 có 18.773 thí sinh tham gia; tháng 11 có 8.944 thí sinh tham gia). Đối với hình thức thi viết, Ban Tổ chức nhận được 27.397 bài dự thi; sau vòng sơ loại, có 147 bài dự thi có chất lượng được chọn để chấm giải.

 

 

Kết quả, Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao giải cho 09 tập thể đã tích cực triển khai và đạt kết quả cao trong hưởng ứng, thanh gia Cuộc thi gồm: 01 giải Nhất (Ban Tuyên giáo Thành uỷ Kon Tum), 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích.

 

Ban Tổ chức cũng trao giải cho 30 cá nhân gồm: 1 giải Nhất (Nguyễn Duy Thước, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum); 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 20 giải khuyến khích).

 

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn khen thưởng 10 cá nhân có bài thi viết chất lượng tốt nhưng không đạt giải và trao giải cho 9 cá nhân đạt giải trong Cuộc thi trắc nghiệm (3 giải Nhất, 3 giải Nhì và 3 giải Ba).

 

 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Cuộc thi được triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng theo yêu cầu; thu hút sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các đơn vị, địa phương và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Một số bài dự thi có sự đầu tư nghiên cứu, sưu tầm tài liệu, một số bài còn có các mô hình kèm theo, có kỹ năng trình bày tốt, bố cục chặt chẽ, văn phong truyền cảm, sáng tạo, lời dẫn ấn tượng.

 

Cuộc thi góp phần tuyên truyền, giáo dục cho các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ trên địa bàn tỉnh hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh Kon Tum. Qua đó, nâng cao nhận thức trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống lịch sử và văn hoá của quê hương, đất nước; nâng cao hơn nữa niềm tin và lòng tự hào về truyền thống lịch sử của quê hương; cổ vũ quyết tâm chính trị của các tầng lớp Nhân dân các dân tộc trong tỉnh trong công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ quê hương, đất nước thời kỳ mới.

 

 

Dương Nương