Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm dự Lễ Khánh thành nhà Rông làng Chốt, thị trấn Sa Thầy
Ngày đăng: 19/01/2023  10:21
Mặc định Cỡ chữ
Chiều ngày 18/01, Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Sa Thầy tổ chức Lễ khánh thành nhà Rông, gắn với Ngày hội bánh chưng xanh tại làng Chốt. Đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu tại buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ

 

Nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa nhà rông truyền thống các dân tộc thiểu số tại chỗ huyện Sa Thầy giai đoạn 2021 - 2025. Làng Chốt được chọn đầu tiên thực hiện việc sửa chữa, khôi phục lại nhà rông văn hóa của người dân tộc Gia Rai. Qua hơn 01 tháng triển khai, với tổng kinh phí được Nhà nước hỗ trợ 57 triệu đồng và hơn 350 ngày công lao động của bà con, Nhân dân Làng chốt ngày hôm nay Nhà rông được khoác lên mình chiếc áo mới.

 

Để việc sửa chưa thành công Nhà rông văn hóa như ngày hôm nay, đó là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nổ lực của của các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là Nhân dân làng Chốt đã hết sức đồng thuận, chung tay góp sức sửa chữa. Việc sửa chữa và đưa vào sử dụng có ý nghĩa hết sức to lớn. Nhà rông văn hóa sẽ là nơi tổ chức các buổi họp Nhân dân, tuyên truyền phổ biến các chính sách của Đảng và Nhà nước, đồng thời cũng là nơi để các Già làng, các Nghệ nhân cao tuổi tổ chức các buổi sinh hoạt văn hóa truyền thống như: dạy đan lát, tạc tượng, làm rượu cần..., hát kể trường ca, dạy đánh cồng, chiêng, múa xoang, đàn, hát dân ca… nhằm lưu truyền cho thế hệ sau. 

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng trước sự đổi thay tích cực trong đời sống kinh tế - xã hội của huyện Sa Thầy năm 2022, đặc biệt là các làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn; đồng thời biểu dương những hộ nghèo của địa phương trong năm vừa qua đã nỗ lực vươn lên thoát nghèo.

 

Đồng chí mong muốn bà con Nhân dân trên địa bàn tiếp tục gìn giữ, phát huy giá trị di sản văn hoá, truyền thống tốt đẹp của dân tộc để làm giàu thêm đời sống văn hoá tinh thần hiện nay.

 

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc năm mới sức khoẻ, hạnh phúc và may mắn đến toàn thể bà con Nhân dân trên địa bàn; chúc cho kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển và đạt nhiều kết quả tích cực hơn nữa trong năm 2023.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các hộ nghèo

 

Nhân dịp này, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Kon Tum đã trao tặng 50 suất quà (giá trị 500 ngàn đồng/suất) cho một số hộ nghèo trên địa bàn huyện Sa Thầy. Những phần quà tuy không lớn nhưng thể hiện tấm lòng cán bộ, nhân viên, người lao động của VietinBank Kon Tum nhằm san sẻ phần nào những khó khăn với bà con địa phương nhân dịp Tết đến Xuân về, là nguồn động viên kịp thời, góp phần giúp người dân khó khăn trên địa bàn huyện có một cái tết đầm ấm, yên vui, hạnh phúc./.

 

Lê Hằng