Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại huyện Sa Thầy
Ngày đăng: 08/06/2023  19:56
Mặc định Cỡ chữ
Tiếp tục đợt kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, ngày 08/6, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT tỉnh năm 2023 (Ban Chỉ đạo tỉnh) cùng các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh đã đến kiểm tra tại điểm thi trên địa bàn huyện Sa Thầy.

 

Quang cảnh buổi kiểm tra

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, huyện Sa Thầy có 314 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó có 126 thí sinh là đồng bào DTTS) tại Hội đồng thi Trường THPT Quang Trung.

 

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất 14 phòng thi chính thức, 04 phòng chờ, phòng dự phòng tại điểm thi chính thức, số bàn ghế các phòng thi đầy đủ, hệ thống chiếu sáng, quạt mát, các phòng chờ thí sinh được bố trí khoa học, đúng quy định; bố trí tủ đựng đề và bài thi, nước uống cho cán bộ coi thi và thí sinh dự thi, các điều kiện sinh hoạt cho điểm thi làm việc đầy đủ; việc phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, chính quyền địa phương chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi đảm bảo.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại buổi kiểm tra

 

Qua kiểm tra điểm thi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết cho kỳ thi của trường. Nhìn chung, cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi được đảm bảo; điểm thi cũng đã được bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện như tủ đựng đề thi, bài thi, máy tính, camera an ninh. 

 

Đồng chí lưu ý điểm thi chuẩn bị các điều kiện về y tế; phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng công an đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông trong và ngoài khu vực thi. Đặc biệt là việc thực hiện nhiệm vụ bảo quản đồ dùng của thí sinh theo quy chế thi tốt nghiệp là cách xa phòng thi 25m. 

 

Ngoài ra, điểm thi cũng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kỳ thi, phổ biến những thông tin cần thiết liên quan đến kỳ thi, đặc biệt là những điểm mới trong kỳ thi năm nay để thí sinh biết trước khi thi, giúp thí sinh yên tâm làm bài thi để kỳ thi diễn ra khách quan, công bằng, an toàn và nghiêm túc, đúng quy chế.

 

Kiểm tra thực tế tại địa điểm thi

 

Lê Hằng