Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” lần thứ XI năm 2023
Ngày đăng: 09/06/2023  20:49
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 09/6, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao TTN tỉnh Kon Tum, Tỉnh đoàn Kon Tum phối hợp Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” lần thứ XI năm 2023.

 

Các đại biểu tham dự chương trình

 

Tham dự chương trình, có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan của tỉnh; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn và 250 chiến sĩ là thanh thiếu nhi đến từ các trường THPT, THCS trên địa bàn tỉnh.

 

Các chiến sĩ làm lễ xuất quân

 

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” góp phần xây dựng một lớp thanh niên Việt Nam tiên tiến, giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh, năng động, mạnh mẽ, vững vàng trong cuộc sống và sẵn sàng cống hiến hết mình cho Tổ quốc, mang đến cho các em học viên những trải nghiệm thực tế thiết thực, bổ ích trong những ngày hè.

 

Ngoài những nội dung giáo dục lòng yêu nước, truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, các em học viên còn được tham gia và trải nghiệm nhiều chuyên đề bổ ích như: Huấn luyện Điều lệnh đội ngũ tay không; Huấn luyện công sự ngụy trang; tập luyện võ thuật. Kỹ năng tự bảo vệ  bản thân; Cách xử lý khi bị tấn công, bắt cóc; Nói không với tình dục tuổi vị thành niên; Phòng tránh bạo lực học đường; Biết ơn cha mẹ; Hình thành thói quen tốt là chìa khóa của thành công; Dân vũ quốc tế…

 

 

Các chiến sĩ sẽ làm lễ viếng tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh, dâng hương cho các anh hùng liệt sỹ trước khi di chuyển đến Trung Đoàn 990 đóng quân tại địa bàn xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô, nơi các em diễn ra hoạt động trong 9 ngày./.

 

Tuấn Tài