Thứ 7, Ngày 27/07/2024 -

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc làm việc với Hội Chữ thập đỏ tỉnh
Ngày đăng: 15/09/2023  14:14
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 15/9, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Hội Chữ thập đỏ tỉnh về tình hình thực hiện các hoạt động và các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của Hội.

 

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Nội  vụ,  Y  tế,  Ngoại  vụ, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Lao động -Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

 

Quang cảnh buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã báo cáo tình hình thực hiện các hoạt động của Hội và các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2023 công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; có sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tạo điều kiện cho Hội hoạt động hiệu quả.

 

Cán bộ Hội các cấp nỗ lực, tâm huyết, nhiệt tình triển khai các hoạt động của Hội đạt kết quả cao, trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp Hội vận động 21.224,09 triệu đồng trợ giúp cho 53.309 lượt người khó khăn trên địa bàn tỉnh, tỷ suất hoạt động của Hội đạt 11,9 lần.

 

Các hoạt động của Hội Chữ thập đỏ các cấp ngày càng thu hút sự tham gia của các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, đặc biệt thu hút sự tham gia của cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

 

Hiện nay, Hội gặp một số khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chế độ chính sách cho cán bộ, về kinh phí hoạt động, thủ tục khen thưởng người hiến máu tình nguyện, việc thành lập Quỹ nhân đạo cấp tỉnh, việc triển khai các yêu cầu của Trung ương Hội...

 

Đồng thời, đề xuất kiến nghị với UBND tỉnh chỉ đạo sở, ngành liên quan ban hành văn bản hướng dẫn Hội thực hiện các nội dung liên quan đến công tác cán bộ của Hội; xem xét bố trí trụ sở cho Hội làm việc; quan tâm, tạo điều kiện hoạt động cho Hội về kinh phí, số lượng người làm việc, cơ sở vật chất, hạ tầng...

 

Thảo luận tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành đã trao đổi, giải đáp nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của Hội hiện nay.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, qua đó đã có những đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội, lan tỏa sâu rộng truyền thống nhân ái của dân tộc, giá trị nhân văn của công tác chữ thập đỏ.

 

Thời gian tới, đồng chí đề nghị Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Luật hoạt động Chữ thập đỏ; tăng cường trách nhiệm trong công tác tổ chức vận động, tiếp nhận ủng hộ theo quy định; tăng cường theo dõi việc các tổ chức, cá nhân chuyển tiền vào tài khoản của Hội để thực hiện các dự án của các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài.

 

Tập trung phát triển hội viên, tình nguyện viên, cộng tác viên chữ thập đỏ tại các cơ quan, trường học, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư; phát huy vai trò các câu lạc bộ, tổ, đội xung kích tình nguyện tham gia các hoạt động nhân đạo do Hội chữ thập đỏ Việt Nam phát động và xây dựng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ngày càng vững mạnh về tổ chức và giao nhiệm vụ.

 

Đối với các kiến nghị của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan liên quan nghiên cứu, có ý kiến trả lời để Hội Chữ thập đỏ tỉnh biết, thực hiện đảm bảo quy định hiện hành.

 

Nguyễn Hiệp