Thứ 7, Ngày 27/07/2024 -

Lễ ra quân trồng thông ba lá gắn với Tổng kết chiến dịch tình nguyện hè năm 2023
Ngày đăng: 26/09/2023  18:29
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 26/9, tại Di tích lịch sử quốc gia Ngục Đăk Glei (huyện Đăk Glei), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ ra quân trồng thông ba lá gắn với Tổng kết chiến dịch tình nguyện hè năm 2023. Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.
Đại biểu tham dự buổi lễ

 

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Đăk Glei cùng sự có mặt của hơn 400 cán bộ, đoàn viên, thanh niên và bà con Nhân dân trên địa bàn huyện Đăk Glei.

 

Trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” của Thủ tướng Chính phủ; Chương trình “Triệu cây xanh, vì một Việt Nam xanh” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tính từ đầu năm 2023 đến nay đơn vị đã hỗ trợ, cấp phát cây xanh, ra quân triển khai trồng và chăm sóc được 86.570 cây xanh các loại trong đó có 15.000 cây thông ba lá.

 

Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 đã có 45.800 đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện như: Xây dựng mới 23 tuyến phố (đường, hẻm) văn minh với các tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn”; Xây mới 07 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, nhà bán trú; Trồng mới 291.000 cây xanh; Sữa chữa 68 km đường giao thông nông thôn và hoàn thành 7 tuyến đường giao thông nông thôn; Tư vấn hướng nghiệp cho 5.100 lượt đoàn viên, thanh niên; giới thiệu việc làm cho 1.220 lao động…

 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao tặng công trình số hóa địa chỉ đỏ cho Di tích lịch sử

và công trình vườn hoa thanh niên

 

Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn đã trao tặng công trình số hóa địa chỉ đỏ tại Di tích lịch sử Chiến thắng Plei Kần (Ngọc Hồi) và Di tích Lịch sử cấp Quốc gia Ngục Đăk Glei (Đăk Glei). Trao tặng 03 công trình vườn hoa thanh niên cho 03 đơn vị Huyện đoàn Đăk Hà, Ngọc Hồi và Đăk Glei.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng 150 bộ tập vở, đồ dùng học tập

 cho xã Đăk Choong

 

Lãnh đạo huyện Đăk Glei trao tặng thẻ BHYT cho xã Đăk Choong

 

Để động viên, khích lệ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Lãnh đạo UBND tỉnh và huyện Đăk Glei đã trao tặng 150 bộ tập vở, đồ dùng học tập và 237 thẻ BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đăk Choong.

 

Các đại biểu tham gia trồng Thông ba lá tại Khu Di tích lịch sử quốc gia

Ngục Đăk Glei

 

Cũng tại buổi lễ, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã trồng 300 cây thông ba lá tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Ngục Đăk Glei.

 

Tuấn Tài