Thứ 7, Ngày 27/07/2024 -

Hội đàm triển khai nhiệm vụ quy tập hài cốt liệt sĩ trong mùa khô năm 2023 - 2024 tại tỉnh Attapư (Lào)
Ngày đăng: 02/10/2023  13:46
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 02/10, tại tỉnh Attapư (Lào), Đoàn công tác Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Kon Tum do đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi hội đàm với Ban Công tác đặc biệt tỉnh Attapư (Lào) về phối hợp triển khai công tác tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh về nước, mùa khô năm 2023 - 2024.

 

Quang cảnh hội đàm

 

Tiếp, làm việc với đoàn, có đồng chí Thiếu tướng Xộc Xay - Phim Mạ La, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trưởng Ban Công tác đặc biệt, Trưởng đoàn Đại biểu tỉnh Attapư và các thành viên Ban Công tác đặc biệt của tỉnh.

 

Phát biểu tại hội đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum nêu rõ: Mùa khô 2022 - 2023, Ban Công tác đặc biệt tỉnh và các địa phương của tỉnh Attapư đã tích cực chỉ đạo, nhất là công tác vận động quần chúng nhân dân cung cấp thông tin mộ liệt sĩ, dẫn đường; bảo đảm an toàn, giúp đỡ về vật chất, tinh thần, tạo điều kiện cho Đội K53 tỉnh Kon Tum khảo sát, quy tập được 6 hài cốt liệt sĩ. Qua đó đã thấy được sự tận tình, trách nhiệm trong công tác phối hợp, giúp đỡ của chính quyền và Nhân dân tỉnh Attapư nói chung và Ban Công tác đặc biệt của tỉnh nói riêng.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Ban Chuyên trách tỉnh Kon Tum và thân nhân gia đình các liệt sĩ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum chân thành cảm ơn lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban chính quyền, Ban Công tác đặc biệt và Nhân dân tỉnh Attapư đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho lực lượng chuyên trách thực hiện tốt nhiệm vụ mùa khô vừa qua. Đồng thời, mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của tỉnh Attapư trong công tác tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh về nước trong thời gian tới.

 

Lãnh đạo Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Kon Tum và Ban Công tác đặc biệt tỉnh Attapư ký Biên bản phối hợp

 

Tại hội đàm, hai bên đã thảo luận và thống nhất ký kết Biên bản triển khai công tác tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh về nước, mùa khô năm 2023 - 2024 với các nội dung phối hợp trong vận động, tuyên truyền tổ chức, Nhân dân tham gia việc tìm kiếm, cung cấp thông tin hài cốt liệt sĩ; tạo điều kiện giúp đỡ, bảo vệ an toàn cho các đơn vị của Ban Công tác đặc biệt tỉnh Kon Tum trong thực hiện nhiệm vụ được giao...

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum trao Bằng khen cho các cá nhân

 

Kết thúc hội đàm, thay mặt Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã trao Bằng khen cho tập thể và các cá nhân của tỉnh Attapư đã có thành tích trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, mùa khô năm 2022-2023./.

 

Cổng TTĐT tỉnh