Thứ 7, Ngày 27/07/2024 -

ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV tại TP. Kon Tum
Ngày đăng: 03/10/2023  19:16
Mặc định Cỡ chữ
Tiếp tục kế hoạch tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV, chiều ngày 03/10, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum.

 

Quang cảnh buổi TXCT

 

Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nghe Minh Hồng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và thành phố Kon Tum, phường Quyết Thắng cùng đông đảo bà con cử tri phường Quyết Thắng.

 

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo với cử tri về một số kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 5. Đồng thời, thông tin đến cử tri dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV (diễn ra từ ngày 23/10 đến ngày 29/11) tại Nhà Quốc hội. Theo đó, Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật và cho ý kiến về 8 dự án luật khác; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2023 và 2024 và một số nội dung quan trọng khác.

 

Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Quyết Thắng đã có 7 lượt ý kiến, kiến nghị với đại biểu Quốc hội như: Quan tâm đầu tư xây dựng con đường Lý Thường Kiệt; mở giải phân cách đoạn đường Phan Đình Phùng với giao lộ đường Lê Lợi để các hộ kinh doanh ở khu vực này mua bán và lưu thông được thuận tiện hơn; nâng cấp hệ thống mương thoát nước trên địa bàn; quan tâm, xem xét triển khai các quy hoạch đô thị trên địa bàn; có chính sách đền bù giải phóng mặt bằng thỏa đáng cho người dân.

 

Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội xem xét có chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng di tích lịch sử cấp Quốc gia Ngục Kon Tum; quan tâm giải quyết chế độ chính sách đối với thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng, người cao tuổi và chế độ tiền lương của cán bộ nghỉ hưu; xem xét thống nhất một độ tuổi nghỉ hưu cho phù hợp...

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phạm Đình Thanh - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cử tri; trao đổi, làm rõ thêm một số ý kiến, kiến nghị cử tri phản ánh và yêu cầu các cấp, các ngành chức năng có liên quan kịp thời nắm bắt, giải quyết những bức xúc, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân thuộc thẩm quyền của mình.

 

Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ, trình Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng Trung ương, tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri./.

 

Minh Huệ