Thứ 5, Ngày 09/05/2024 -

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu
Ngày đăng: 07/12/2023  10:35
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 07/12, Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp tục chương trình làm việc với việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 31/32 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Dự phiên họp có 49/50 đại biểu HĐND tỉnh.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bỏ phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp

 

HĐND tỉnh lấy phiếu tín nhiệm 31/32 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu theo Nghị quyết số 96/2023/QH15 ngày 23/6/2023 của Quốc hội "về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn".

 

Những người được lấy phiếu tín nhiệm gồm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và Trưởng các Ban HĐND tỉnh; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các Ủy viên UBND tỉnh; 01 người không lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp này là ông Phan Mười, Giám đốc Sở Giao thông vận tải do mới được bổ nhiệm trong năm 2023.

 

Phiếu tín nhiệm có 3 mức đánh giá, gồm "Tín nhiệm cao", "Tín nhiệm" và "Tín nhiệm thấp". Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm bằng hình thức bỏ phiếu kín.

 

Kết quả, đồng chí Dương Văn Trang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất với 48/49 phiếu; tiếp đến là đồng chí Nguyễn Thế Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh với 46/49 phiếu tín nhiệm cao...

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu sau khi lấy phiếu tín nhiệm

 

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định việc lấy phiếu tín nhiệm đã được triển khai một cách thận trọng, nghiêm túc, theo đúng nội dung, quy trình, thủ tục được quy định trong Nghị quyết số 96/2023/QH15 của Quốc hội. Đây là kết quả của cả một quá trình chuẩn bị khẩn trương nhưng thận trọng, nghiêm túc và trách nhiệm.

 

HĐND tỉnh ghi nhận tinh thần trách nhiệm cao của người được lấy phiếu tín nhiệm; đồng thời đánh giá cao sự công tâm, khách quan của các đại biểu HĐND tỉnh trong việc thể hiện chính kiến của mình về mức độ tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu thông qua việc lấy phiếu tín nhiệm này. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đã phản ánh khách quan việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, phẩm chất đạo đức, lối sống; để những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu thấy được mức độ tín nhiệm của mình để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả công tác trong thời gian tới.

 

Dương Nương