Thứ 5, Ngày 09/05/2024 -

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng kết công tác năm 2023
Ngày đăng: 28/12/2023  16:00
Mặc định Cỡ chữ
Sáng ngày 28/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến với thành ủy, huyện ủy về tổng kết công tác tuyên giáo năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy dự, phát biểu chỉ đạo hội nghị.

 

Quang cảnh hội nghị

 

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan của tỉnh. Tham dự tại điểm cầu các địa phương, có đại diện lãnh đạo huyện ủy, thành ủy; đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan của huyện, thành phố.

 

Năm 2023, mặc dù điều kiện làm việc còn nhiều khó khăn song các cấp ủy và đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo các cấp đã không ngừng nỗ lực, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, đã tổ chức các Hội nghị và kết nối với Trung ương để nghiên cứu, học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy gắn với kiện toàn đội ngũ Báo cáo viên Tỉnh ủy khóa XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Tham mưu quán triệt, triển khai Chuyên đề riêng của tỉnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023; tổ chức sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị; biên soạn, phát hành tài liệu "Nội dung cốt lõi của tư tưởng Hồ Chí Minh và những câu chuyện tấm gương đạo đức, phong cách của Người" để cán bộ, đảng viên nghiên cứu, học tập… Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, ý thức tổ chức kỷ luật, tính tiên phong gương mẫu, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ cho cán bộ, đảng viên.

 

Tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, cơ hội, nhất là trên không gian mạng. Kịp thời hướng dẫn cụ thể công tác tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân hiểu đúng bản chất vụ việc xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đăk Lăk theo định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương và chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy.

 

Đồng thời, đã tổ chức Hội thảo khoa học "Nhận diện và ngăn chặn xung đột xã hội trên địa bàn tỉnh Kon Tum - Những vấn đề lý luận và thực tiễn"; tổng kết Cuộc thi tìm hiểu "Kon Tum - 110 năm xây dựng và phát triển”; biên tập dự thảo Sách “Biên niên các sự kiện lịch sử tỉnh Kon Tum, giai đoạn 1471-2021”. Tổ chức thành công Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum lần thứ III-năm 2023...

 

Bên cạnh những kết quả đạt được thì công tác tuyên giáo vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục đó là: Việc học tập, quán triệt và tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng ở một số địa phương, đơn vị chất lượng chưa cao. Hoạt động đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội chưa thật hiệu quả; chưa kịp thời nắm bắt, công cấp thông tin phục vụ sự lãnh đạo của cấp ủy.

 

Tại hội nghị các đại biểu thảo luận một số vấn đề như: Tình hình động đất xảy ra trên địa bàn huyện Kon Plông; công tác phản hội phát ngôn của báo chí còn hạn chế; nâng cao chất lượng của đội ngũ báo các viên, tuyên truyền viên; công tác quản lý, nắm bắt xử lý thông tin trên các trang mạng còn nhiều hạn chế; chế độ thù lao của đội ngũ tuyên truyền miệng chưa được hướng dẫn; quy định thời gian tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết đến Nhân dân còn ngắn; mức chi cho công tác biên soạn lịch sử Đảng; triển khai toàn diện chương trình giáo dục đào tạo; thí điểm chương trình mầm non mới trên địa bàn huyện Ngọc Hồi và thành phố Kon Tum; dạy học theo tinh thần giảm tải và theo năng lực của học sinh.

 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của công tác tuyên giáo năm 2023.

 

Đồng chí nhấn mạnh, công tác tuyên giáo là một trong những chức năng lãnh đạo của Đảng, do đó Thường trực cấp ủy các cấp, Thường ủy các cấp phải nắm chắc công tác này để thể hiện sự lãnh đạo của Đảng thông qua công tác tuyên giáo trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời xác định rõ tầm quan trọng của công tác tuyên giáo vì nhiệm vụ của tuyên giáo là đi trước để mở đường, đi cùng để thực hiện và đi sau để tổng kết.

 

Đồng chí mong muốn nhiệm vụ năm 2024 công tác tuyên giáo có nhiều khởi khắc hơn, thật sự hơn, sát với cơ sở hơn và công tác giảm nghèo bền vững đặc biệt là 3 chương trình mục tiêu quốc gia ở cơ sở đạt nhiều kết quả tốt hơn./.

 

                                                                                                Lê Hằng