Thứ 7, Ngày 27/07/2024 -

Chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII
Ngày đăng: 23/02/2024  21:30
Mặc định Cỡ chữ
Tối 23/02, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với UBND huyện Đăk Hà và Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh tổ chức Chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII năm 2024 với chủ đề “Bản hòa âm đất nước” và kỷ niệm 30 năm thành lập huyện Đăk Hà (24/3/1994- 24/3/2024). Đồng chí Y Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chúc mừng.

 

Các đại biểu tham dự Chương trình

 

Từ năm 2003, ngày rằm tháng Giêng hàng năm được Hội Nhà văn Việt Nam lựa chọn là ngày thơ Việt Nam với ý nghĩa tôn vinh những thành tựu thơ ca, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị thơ ca của dân tộc trong đời sống xã hội.

 

Ngày thơ Việt Nam năm nay diễn ra với chủ đề “Bản hòa âm đất nước” là dịp để những người làm thơ, yêu thơ được gặp gỡ, kết nối với nhau trong không gian sáng tạo, qua đó động viên các nhà thơ, các văn nghệ sĩ tích cực sáng tác, lao động nghệ thuật. Từ đó, góp phần khơi dậy, bồi đắp, nuôi dưỡng tình yêu thơ ca, tình yêu cuộc sống trong các tầng lớp nhân dân.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho các tác giả có tác phẩm được trình bày tại Chương trình

Trao quyết định kết nạp và tặng hoa cho Hội viên mới

 

Tại Chương trình, đại biểu được thưởng thức các tiết mục văn nghệ và nghe các nhà thơ đọc thơ, diễn ngâm các tác phẩm thơ xuất sắc nhất của mình và đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người nghe, người đọc, người xem.

 

Một số tiết mục văn nghệ và ngâm thơ được trình bày tại Chương trình

 

Minh Huệ