Thứ 7, Ngày 27/04/2024 -

Toàn tỉnh đã tiết kiệm 2.505kWh điện trong Giờ Trái đất
Ngày đăng: 25/03/2024  19:48
Mặc định Cỡ chữ
Tối ngày 23/3, để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, cùng với cả nước, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất bằng hành động tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 1 giờ, từ 20h30 đến 21h30...

 

Triển khai các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, Sở Công Thương đã có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức tuyên truyền đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động tham gia hưởng ứng tích cực chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 bằng việc vận động gia đình, người thân cùng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết của cơ quan, gia đình trong thời gian diễn ra "Sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất"; Tổ chức các hoạt động truyền thông, tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra trong tháng 3/2024 nhằm thu hút được sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tỉnh tham gia vào Chiến dịch...

 

Học sinh Trường TH&THCS xã Kroong (TP. Kon Tum) hào hứng tham gia hoạt động tuyên truyền kiến thức sử dụng điện (ảnh PC Kon Tum)

 

Trong tháng 3, Công ty Điện lực Kon Tum phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi “Học sinh với kiến thức sử dụng điện An toàn - Tiết kiệm - Hiệu quả”; Tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất; tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động cho Chiến dịch trên một số tuyến đường nội thành, nội thị thuộc địa bàn các huyện, thành phố; tại trụ sở cơ quan và các đơn vị điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Kon Tum; Các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh cũng đã tích cực tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.

 

Khu vực Quảng trường 16/3 (TP. Kon Tum) tắt điện trong 1 giờ để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 (ảnh PC Kon Tum)

 

Với các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 thiết thực, tổ chức tuyên truyền sâu, rộng thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” bằng nhiều hình thức khác nhau, trong 01 giờ diễn ra sự kiện Giờ Trái đất 2024, các tuyến phố chính trên địa bàn tỉnh đã thực hiện cắt/giảm số bóng đèn chiếu sáng công lộ (nhưng vẫn đảm bảo an toàn giao thông), tại trụ sở các cơ quan cũng thực hiện cắt/giảm số bóng đèn chiếu sáng, các hộ gia đình hưởng ứng bằng cách tắt các thiết bị điện không thực sự cần thiết… để góp phần vào thành công chung của chiến dịch Giờ Trái đất 2024 trên cả nước. Kết quả, toàn tỉnh đã tiết giảm được khoảng 2.505kWh tương đương 5.027.009 đồng (tính theo giá điện bình quân là 2.006,79 đồng/kWh).

 

Chiến dịch Giờ Trái đất đã góp phần nâng cao nhận thức trong Nhân dân tỉnh nhà về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; góp phần tích cực trong việc lan toả sâu rộng thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” của Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay.

 

Thái Ninh