Thứ 7, Ngày 27/04/2024 -

Triển khai Nghị định số 95/2023/NĐ-CP ngày 29/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo
Ngày đăng: 27/03/2024  20:01
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 25/3/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 971/KH-UBND triển khai Nghị định số 95/2023/NĐ-CP ngày 29/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Mục đích của Kế hoạch nhằm quán triệt các nội dung cơ bản, những quy định mới của Nghị định số 95/2023/NĐ-CP của Chính phủ nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ công chức các cấp, các ngành; chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo và ban đại diện cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn tỉnh... nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc triển khai thi hành.

 

Cùng với đó, xác định cụ thể nội dung, công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức triển khai Nghị định số 95/2023/NĐ-CP của Chính phủ đảm bảo kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả.

 

Kế hoạch đề ra các nội dung thực hiện gồm: Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung Nghị định số 95/2023/NĐ-CP của Chính phủ; tổ chức tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng; triển khai thi hành Nghị định số 95/2023/NĐ-CP của Chính phủ.

 

Tại Kế hoạch, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành thuộc tỉnh và UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ của ngành, địa phương, xây dựng Kế hoạch triển khai thi hành Nghị định số 95/2023/NĐ-CP của Chính phủ đảm bảo yêu cầu, chất lượng, hiệu quả; tích cực chủ động phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức thực hiện Kế hoạch theo nhiệm vụ được phân công, bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả, tránh hình thức, lãng phí.

 

Trong quá trình triển khai thực hiện, trường hợp khó khăn, vướng mắc, hoặc vượt thẩm quyền kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ tổng hợp, tham mưu) biết, chỉ đạo.

 

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, truyền thông, thông tin cơ sở phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung Nghị định số 95/2023/NĐ-CP của Chính phủ.

 

Sở Tài chính phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí thực hiện các nội dung tại mục II của Kế hoạch theo quy định của pháp luật.

 

Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương tổ chức triển khai thực hiện các nội dung được nêu tại Kế hoạch; theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị, địa phương trong việc triển khai thực hiện. Định kỳ hoặc đột xuất, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Bộ Nội vụ theo đúng quy định.

Nguyễn Hiệp - Đình Bân