Thứ 7, Ngày 27/04/2024 -

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng: 29/03/2024  14:54
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 28/3/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1044/UBND-NC về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai nghiêm túc, quyết liệt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đảm bảo hiệu quả, bảo vệ an toàn tài sản của Nhà nước và người dân trên địa địa bàn tỉnh.

 

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng cháy, chữa cháy và các kỹ năng thoát nạn cho người dân khi có sự cố, cháy, nổ xảy ra bằng nhiều hình thức với nội dung dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện và tác động trực tiếp đến nhận thức, hành động, ý thức tự giác chấp hành của mỗi người dân; trong đó, chú trọng phát huy hiệu quả, vai trò của mô hình “Tổ liên gia về an toàn phòng cháy, chữa cháy” đảm bảo theo phương châm “04 tại chỗ” phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy, giảm thiểu tối đa số vụ và thiệt hại do cháy, nổ, sự cố, tai nạn gây ra.

 

Tăng cường công tác kiểm tra, kết hợp hướng dẫn việc triển khai thực hiện các điều kiện về an toàn phòng cháy, chữa cháy cho người dân và các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn. Tổ chức kiểm tra định kỳ an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các cơ sở kinh doanh, sản xuất tập trung đông người, nằm trong khu dân cư có mật độ người cao; kiên quyết xử lý nghiêm đối với các cơ sở vi phạm, không đủ điều kiện theo quy định.

 

Tổ chức xây dựng và triển khai các phương án bảo đảm an toàn phòng, chống cháy, nổ tại các địa điểm tập trung đông người, khu vực diễn ra các sự kiện, lễ hội nhằm kịp thời huy động nhân lực, thiết bị, vật tư để xử lý các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra ngay từ ban đầu.

 

Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, địa phương trong quá trình triển khai thực hiện; kịp thời phối hợp với các đơn vị, địa phương xử lý các khó khăn, vướng mắc theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét đối với các trường hợp vượt thẩm quyền.

 

Nguyễn Hiệp - Tuấn Dũng