Thứ 3, Ngày 30/04/2024 -

Bế mạc Liên hoan sắc màu thổ cẩm TP. Kon Tum lần thứ III - năm 2024
Ngày đăng: 12/04/2024  18:33
Mặc định Cỡ chữ
Chiều ngày 12/4, tại Nhà rông Kon Klor (phường Thắng Lợi, TP. Kon Tum), UBND thành phố Kon Tum tổ chức bế mạc Liên hoan sắc màu thổ cẩm thành phố Kon Tum lần thứ III - năm 2024, chào mừng kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập thành phố Kon Tum (10/4/2009 - 10/4/2024). Đồng chí Y Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

 

Các đại biểu tham dự

 

Liên hoan sắc màu thổ cẩm thành phố Kon Tum lần thứ III - năm 2024 diễn ra trong thời gian 03 ngày, từ ngày 10-12/4 với sự tham gia của 36 nghệ nhân đến từ 12 xã, phường trên địa bàn thành phố Kon Tum. Đây là những nghệ nhân dệt tiêu biểu, những người có vai trò rất lớn trong việc bảo tồn và phát triển nghề dệt thổ cẩm truyền thống tại cộng đồng nói riêng và của thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum nói chung.

 

Các nghệ nhân dệt đã mang đến cho liên hoan không khí sôi động và ấn tượng không chỉ trình diễn kỹ năng dệt mà còn nhiều ý tưởng sáng tạo trong thiết kế các họa tiết hoa văn mới, bên cạnh việc lưu giữ những hoa văn trang phục truyền thống của các DTTS tại chỗ, trên địa bàn.

 

Lãnh đạo thành phố Kon Tum trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại liên hoan

 

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 nhì, 2 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các đơn vị xã, phường đạt thành tích xuất sắc tại liên hoan; đồng thời trao giải A cho 10 nghệ nhân, giải B cho 10 nghệ nhân và trao giải C cho 16 nghệ nhân đạt thành tích xuất sắc tại liên hoan.

 

Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 03 giải trình diễn trang phục thổ cẩm xuất sắc cho 03 đơn vị tham dự liên quan.

 

Một số hình ảnh trình diễn thời trang và biểu diễn tại buổi bế mạc

 

Đây là một trong hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập thành phố Kon Tum. Thông qua hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy nghề dệt thủ công truyền thống của đồng bào các DTTS trong tỉnh nói chung và trên địa bàn thành phố Kon Tum nói riêng./.

 

Vũ Huệ