Chủ nhật, Ngày 19/05/2024 -

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tại huyện Đăk Glei
Ngày đăng: 07/05/2024  16:02
Mặc định Cỡ chữ
Sáng ngày 07/5, tại xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiến hành tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV để báo cáo với cử tri về một số hoạt động của Đoàn từ sau Kỳ họp thứ 6 đến nay và các nội dung chủ yếu của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.
Quang cảnh buổi TXCT tại xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei

 

Tham dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Phạm Đình Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Kon Tum; Tô Văn Tám, Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và các ĐBQH trong Đoàn. Về phía lãnh đạo địa phương, có đồng chí Nghe Minh Hồng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan...

 

Theo kế hoạch, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ được chia làm 02 đợt: Đợt 1, từ ngày 20/5 đến ngày 08/6/2024 và đợt 2, từ ngày 17/6 đến ngày 28/6/2024.

 

Tại Kỳ họp này, Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết; Xem xét các báo cáo về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KTXH và NSNN năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KTXH và NSNN những tháng đầu năm 2024; hê chuẩn quyết toán NSNN năm 2022; Xem xét, quyết định về một số dự án sử dụng nguồn dự phòng chung của Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 tương ứng với nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm 2022; tiến hành giám sát chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển KTXH và các nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023”; Tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn;...

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri tham dự thống nhất với nội dung báo cáo về một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum từ sau kỳ họp thứ 6 đến nay; các nội dung chủ yếu của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

 

Cử tri đã có 2 lượt phát biểu với 3 ý kiến kiến nghị về việc phân lô, phân nền, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khu tái định cư cho nhân dân thôn Ngọc Nang, xã Mường Hoong để người dân ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế; đề nghị làm 10km đường từ thôn Đăk Bối, xã Mường Hoong (huyện Đăk Glei) đến thôn 5, xã Trà Don (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam); san lấp và bàn giao mặt bằng tái định cư cho người dân sinh sống ở khu vực dễ sạt lở, hai bên suối của thôn Đăk Bối để ổn định chỗ ở.

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện UBND huyện Đăk Glei và Ban Dân tộc tỉnh đã tiếp thu, giải thích, thông tin việc xem xét, giải quyết của cơ quan có thẩm quyền đối với hầu hết các ý kiến kiến nghị này.

 

Đại biểu Quốc hội Phạm Đình Thanh đã giải thích, tiếp thu, ghi nhận một số ý kiến kiến nghị của cử tri; đồng thời thông tin cho cử tri biết nội dung trả lời của các bộ, ngành trung ương đối với một số ý kiến kiến nghị của cử tri huyện Đăk Glei tại các đợt tiếp xúc cử tri trước./.

 

Hồ Nam