Thứ 7, Ngày 27/07/2024 -

Họp trực tuyến lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định về giá đất
Ngày đăng: 25/05/2024  08:02
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 24/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc để nghe báo cáo, cho ý kiến về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất.

 

Đại biểu tham dự cuộc họp tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

 

Dự họp tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có đồng chí Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố.  

 

Luật Đất đai năm 2024 được Quốc hội khóa XV thông qua và có hiệu lực từ ngày 01/01/2025. Thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ giao, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất và tổ chức lấy ý kiến của các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức, chuyên gia liên quan.

 

Đến nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận được 17/26 ý kiến của thành viên Chính phủ và ý kiến góp ý của các địa phương, các tổ chức, chuyên gia vào dự thảo Nghị định quy định về giá đất.

 

Theo đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tiếp thu, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định về giá đất với 6 chương, 41 điều, quy định về phương pháp định giá đất; xây dựng, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung bảng giá đất; điều kiện hành nghề tư vấn xác định giá đất; áp dụng phương pháp định giá đất của các trường hợp chuyển tiếp…

 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về một số nội dung còn vướng mắc, chưa thống nhất liên quan đến chi phí đầu tư xây dựng, lợi nhuận của nhà đầu tư khi áp dụng phương pháp thặng dư; phương án tổng chi phí phát triển của thửa đất, khu đất…

 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các Bộ, ngành, địa phương trong xây dựng, góp ý hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định về giá đất.

 

Đồng chí đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường tổng hợp, tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, hiệp hội bất động sản tại cuộc họp, sớm hoàn thiện dự thảo Nghị định, bảo đảm tính thống nhất, chặt chẽ, rõ ràng, logics, dễ hiểu, dễ thực hiện và phù hợp với thực tế để kịp thời đưa những chủ trương, chính sách mới, đột phá trong Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống.

 

Nguyễn Hiệp