Thứ 7, Ngày 29/06/2024 -

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm thi số 01
Ngày đăng: 26/06/2024  17:09
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 26/6, đồng chí Y Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh và các thành viên trong Ban Chỉ đạo tỉnh đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và động viên các thí sinh tại điểm thi số 01 (Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh).

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện, động viên các thí sinh dự thi

 

Điểm thi số 01 (Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh) năm nay có tổng số thí sinh dự thi 484 thí sinh (trong đó, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành 241 thí sinh, Trường phổ thông DTNT tỉnh 178 thí sinh và Trường phổ thông DTNT tỉnh tại Ia H’Drai 65 thí sinh). Điểm thi được tổ chức với 21 phòng thi chính thức và 04 phòng thi dự phòng.

 

Đến kiếm tra công tác chuẩn bị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần trò chuyện với thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay; động viên các thí sinh cố gắng nỗ lực làm bài thi đạt kết qủa tốt nhất. Đồng thời nhắc nhở các em cần thực hiện đúng quy chế thi, khi có những thắc mắc chưa rõ, cần trao đổi trực tiếp với cán bộ coi thi để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

 

Tại buổi kiểm tra, Trưởng Điểm thi số 01 đã báo cáo với Đoàn kiểm tra về tình hình thí sinh dự thi, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi, tình hình cơ sở vật chất, an ninh an toàn tại khu vực thi và điều kiện tổ chức ăn, ở cho các thí sinh đăng ký ở nội trú tại nhà trường. Đồng thời khẳng định, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị để tổ chức thi và coi thi tại điểm thi đã cơ bản được đảm bảo đúng kế hoạch đề ra.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tại buổi kiểm tra

 

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của Trưởng Điểm thi số 01, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của điểm thi trong công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

 

Đồng chí đề nghị các cán bộ, giáo viên tham gia công tác thi không chủ quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, tuân thủ các quy định, thực hiện đúng Quy chế thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra thành công tốt đẹp.

 

Đồng thời, triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi; thực hiện hiệu quả việc phòng, chống sử dụng công nghệ cao để gian lận trong thi cử. Cùng với đó, cần cập nhật các thông tin kịp thời, nếu có sự cố bất thường xảy ra phải xử lý ngay tại cơ sở và báo cáo với Ban Chỉ đạo tỉnh để kịp thời xử lý đảm bảo an toàn, hiệu quả…

 

Lê  Thiện