Thứ 3, Ngày 02/07/2024 -

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh hỗ trợ nhóm hộ phát triển chăn nuôi heo địa phương tại thôn Làng Đung, xã Mường Hoong
Ngày đăng: 29/06/2024  22:48
Mặc định Cỡ chữ
Thực hiện Quyết định số 05-QĐ/TCT262 ngày 01 tháng 4 năm 2024 của Tổ công tác 262 thành lập Tổ hỗ trợ các thôn của các xã Mường Hoong, Ngọc Linh (huyện Đăk Glei) thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế xã hội, vừa qua, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đã phối hợp, hỗ trợ thôn Làng Đung, xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei xây dựng nhóm hộ phát triển chăn nuôi heo địa phương.

 

 

Heo giống hỗ trợ các hộ gia đình thôn Làng ung, xã Mường Hoong

 

Nhằm triển khai có hiệu quả Kế hoạch số 133-KH/TU ngày 14 tháng 3 năm 2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công các cơ quan, đơn vị phụ trách, giúp đỡ xây dựng mô hình “Dân vận khéo” gắn với Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” tại các thôn (làng) trên địa bàn tỉnh đến năm 2025; Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch giúp đỡ xây dựng mô hình “Dân vận khéo” gắn với Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại thôn Làng Đung, xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei.

Cán bộ Chi cục Thú y hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi cho các hộ gia đình

 

Sau khi tìm hiểu nhu cầu, phong tục tập quán và thế mạnh của địa phương và sự thống nhất của cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân thôn Làng Đung, xã Mường Hoong, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đã xây dựng Kế hoạch giúp đỡ thôn Làng Đung với nhiều nội dung thiết thực. Một trong những nội dung triển khai thực hiện trong năm 2024 là hỗ trợ xây dựng mô hình nhóm hộ phát triển chăn nuôi heo địa phương.

 

Vừa qua, được sự hỗ trợ của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh Kon Tum và nguồn kinh phí tiết kiệm của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Tổ hỗ trợ, giúp đỡ thôn Làng Đung, xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei của Văn phòng đã tiến hành bàn giao heo mẹ và heo con cho 8 hộ thuộc thôn Làng Đung để phát triển mô hình nhóm hộ chăn nuôi heo địa phương, với tổng số tiền hỗ trợ là 33 triệu đồng. Ngoài nguồn kinh phí hỗ trợ của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, nhóm hộ được lựa chọn đã tự xây dựng chuồng trại để thực hiện mô hình.

Văn phòng UBND tỉnh tặng quà cho bà con trong thôn

 

Cũng trong dịp này, Chi cục Thú y đã cử cán bộ phối hợp tuyên truyền về kiến thức, kỹ năng trong chăn nuôi heo cho bà con nhân dân trên địa bàn thôn, từ đó giúp bà con nhân dân trong thôn có kiến thức khoa học trong chăn heo, góp phần phát triển kinh tế trên địa bàn thôn./.

 

                                                                                                              Trịnh Minh