Thứ 7, Ngày 06/07/2024 -

Giao ban khối Mặt trận - đoàn thể 6 tháng đầu năm 2024
Ngày đăng: 02/07/2024  16:46
Mặc định Cỡ chữ
Chiều ngày 02/7, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức giao ban đánh giá kết quả hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (CTXH) tỉnh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí U Huấn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buổi giao ban.

 

Quang cảnh buổi giao ban

 

Tham dự buổi giao ban lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy và các đoàn thể CTXH tỉnh.

 

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình tư tưởng, tâm trạng của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và của cấp ủy, chính quyền các cấp. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; tích cực tham gia các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, của tỉnh; tăng cường cử cán bộ bám nắm các địa bàn trọng điểm về an ninh chính trị, các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng đồng bào có đạo để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, kịp thời tham mưu giải quyết những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở.

 

Tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân, gắn với thường xuyên bám sát cơ sở; phối hợp với các cơ quan liên quan bàn giao 13 căn nhà cho đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn; tiếp nhận, phân bổ các nguồn tiền, hàng của các tổ chức, cá nhân ủng hộ người nghèo, đối tượng khó khăn, gia đình chính sách trong dịp Tết. Đồng thời, giám sát chặt chẽ việc triển khai nội dung trên đảm bảo đúng mục đích, không để trùng lặp hoặc bỏ sót đối tượng.

 

Trong 6 tháng đầu năm các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã kết nạp mới được 9.912 đoàn viên, hội viên mới; thành lập 04 công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước và 01 chi đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước.

 

Ngoài kết quả đã thực hiện theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị giao ban khối Mặt trận và đoàn thể tỉnh năm 2023 và quý I-2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã bám sát chương trình công tác năm 2024 của cơ quan, đơn vị để chỉ đạo, triển khai, thực hiện. Nhìn chung, các nhiệm vụ đề ra trong 6 tháng đầu năm cơ bản đã được các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả.

 

Trong 6 tháng cuối năm 2024, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và quần chúng Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phân công cán bộ, đảng viên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình Nhân dân tại các vùng trọng điểm về an ninh chính trị trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch 2025; thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 133-KH/TU, ngày 14-3-2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công các cơ quan, đơn vị phụ trách, giúp đỡ xây dựng mô hình “Dân vận khéo”, gắn với Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” tại các thôn (làng) trên địa bàn tỉnh...

 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy kết luận giao ban

 

Kết luận buổi giao ban, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ với những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm trong 6 tháng đầu năm 2024.

 

Thời gian tới, đồng chí đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh chú trọng cụ thể hóa và triển khai thực hiện hiệu quả Kết luận số 1806-KL/TU ngày 13-5-2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TU, ngày 24-02-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Tiến hành sơ kết, đánh giá kết quả sau 03 năm thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TU, ngày 07-9-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác tuyên truyền, vận động tập hợp quần chúng vào các đoàn thể CTXH trên địa bàn tỉnh, đảm bảo chất lượng, tiến độ theo yêu cầu để trình Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tháng 7/2024 xem xét, cho ý kiến.

 

Ngoài ra, tăng cường tuyên truyền, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023); 79 năm Cách mạng Tháng tám (19/8) và Quốc khánh (02/9). Triển khai thực hiện các hoạt động đối ngoại nhân dân năm 2024, đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

 

Đồng chí đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy tổng hợp, chỉnh lý, hoàn chỉnh báo cáo và các ý kiến trong cuộc họp. Trong quý III, nghiên cứu tổ chức họp với các đơn vị, đánh giá sơ bộ việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 133-KH/TU ngày 14-3-2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để nắm bắt các khó khăn và đề ra các biện pháp thực hiện quả hơn trong thời đến./.

 

                                                                                                Lê Hằng