Chủ nhật, Ngày 07/07/2024 -

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Đăk Hà
Ngày đăng: 04/07/2024  20:09
Mặc định Cỡ chữ
Tiếp tục kế hoạch tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, chiều ngày 04/7, các đại biểu Quốc hội của tỉnh thực hiện tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà.

 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Mar

 

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Phạm Đình Thanh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và các đại biểu Quốc hội tỉnh; Nghe Minh Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan; đại diện lãnh đạo huyện Đăk Hà, xã Đăk Mar và đông đảo cử tri trên địa bàn xã.

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

 

Tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum đã có 14 lượt phát biểu tại hội trường; 3 lượt chất vấn, tranh luận; 16 lượt phát biểu, góp ý thảo luận tại Tổ. Các ý kiến, kiến nghị của đại biểu Quốc hội trong Đoàn đã góp phần tích cực để xây dựng, hoàn thiện các dự án luật, nghị quyết, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; đồng thời, chuyển nội dung kiến nghị của các cấp chính quyền và tâm tư, nguyện vọng của cử tri tỉnh nhà đến Quốc hội, Chính phủ.

 

Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đã có 3 cử tri với 4 lượt ý kiến, kiến nghị một số vấn đề như: Đề nghị xem xét trả lời việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gây ra tranh chấp giữa các hộ dân ở xã Đăk Pxi; đề nghị các cấp chính quyền xem xét, điều chỉnh chế độ bảo hiểm, phụ cấp của nhân viên y tế công tác ở trạm y tế...

 

Đồng chí Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Phạm Đình Thanh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin thêm một số hoạt động của đoàn tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV; giải thích một số vấn đề được cử tri quan tâm. Đồng thời, ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật./.

 

Tuấn Tài