Thứ 7, Ngày 05/10/2024 -

Thực hiện công tác người cao tuổi
Ngày đăng: 04/10/2024  07:01
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 03/10/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3538/UBND-KGVX chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện Thông báo số 409/TB-VPCP ngày 07/9/2024 của Văn phòng Chính phủ về công tác người cao tuổi.

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung rà soát, thực hiện đầy đủ, kịp thời các cơ chế, chính sách về người cao tuổi theo quy định; tổ chức tốt công tác chúc thọ, mừng thọ, thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi nghèo, cô đơn không có người phụng dưỡng.

 

Tăng cường các hoạt động thông tin tuyên truyền, phổ biến về Luật Người cao tuổi, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật, Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong việc chăm sóc, giúp đỡ, phụng dưỡng và phát huy vai trò của người cao tuổi trong gia đình, cộng đồng.

 

Yêu cầu UBND các huyện, thành phố đôn đốc, triển khai việc thành lập Hội người cao tuổi cấp huyện đảm bảo theo quy trình, quy định và hướng dẫn của cấp có thẩm quyền. Đồng thời, huy động mọi nguồn lực đẩy mạnh xã hội hóa trong công tác chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi tại địa phương.

 

UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh và các địa phương, đơn vị có liên quan hướng dẫn, triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế đối với Người cao tuổi từ đủ 60 tuổi đến dưới 80 tuổi thuộc hộ mới thoát nghèo, không có điều kiện mua bảo hiểm y tế theo quy định tại Nghị quyết số 31/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh và các Văn bản có liên quan.

 

Chủ trì, phối hợp với Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh các đơn vị có liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án liên quan đến người cao tuổi; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho người cao tuổi; tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách đối với người cao tuổi tại cơ sở...

 

Trần Huệ - Mỹ Diễm