Thứ 7, Ngày 05/10/2024 -

Giao ban công tác báo chí quý III năm 2024
Ngày đăng: 04/10/2024  18:46
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 04/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác báo chí quý III năm 2024. Đồng chí Nguyễn Trung Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh

 

Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Y Ngọc, Ủy viên  Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan của tỉnh; đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh, cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh. Tại điểm cầu cấp huyện có đại diện Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy; đại diện UBND huyện, thành phố và các đơn vị liên quan.

 

Trong quý III năm 2024, công tác chỉ đạo, quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục được triển khai chặt chẽ, đúng quy định; các vấn đề báo chí phản ánh đã được các đơn vị, địa phương liên quan chủ động xác minh, khắc phục.

 

Cơ quan báo chí tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền về các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Thông tin kịp thời các sự kiện chính trị nổi bật của đất nước, của địa phương; có nhiều bài viết, phóng sự phản ánh, động viên sự nỗ lực, cố găng của các cấp, các ngành trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH, QPAN, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

 

Trong quý III, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức nắm bắt tình hình triển khai Giải Búa liềm vàng của Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ IV/2024 tại một số địa phương, đơn vị; tổ chức họp Ban Tổ chức Giải và ban hành các quyết định liên quan. Đồng thời, kịp thời định hướng các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh tuyên truyền một số nhiệm vụ chính trị trọng tâm.

 

Các cơ quan báo chí truyền thông của tỉnh đã trang trọng dành nhiều dung lượng, thời lượng thông tin về Lễ quốc tang và tuyên truyền về cuộc đời, những cống hiến, đóng góp to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; kịp thời đăng, phát các phóng sự, bài viết về cuộc đời, những cống hiến, đóng góp to lớn của đồng chí Ka Pa Tơ đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng bộ tỉnh và công cuộc xây dựng, phát triển tỉnh Kon Tum.

 

Thông tin kịp thời kết quả Hội nghị Trung ương Đảng bầu chức vụ Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng Khóa XIII và Hội nghị lần thứ X, BCH Trung ương Đảng khóa XIII. Các hội nghị trực tuyến thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII và học tập, quán triệt một số chỉ thị, kết luận, quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng.

 

Bên cạnh đó, đã tập trung thông tin tuyên truyền đậm nét các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh như: Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026; Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029; Lễ đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Tập thể chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Ngục Kon Tum giai đoạn 1930-1931; các lễ phát động Phong trào thi đua và ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra,...

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các báo cáo được thông qua tại hội nghị; các nội dung liên quan đến công tác thông tin, tuyên truyền, cung cấp thông tin cho báo chí và các vấn đề liên quan đến tác nghiệp của phóng viên các cơ quan báo chí,…

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

 

Thay mặt Ban cán sự đảng UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin, trao đổi một số nội dung liên quan đến tình hình KTXH của tỉnh; nhấn mạnh UBND tỉnh sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan tập trung xử lý các nội dung báo chí phản ánh.

 

Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan báo chí tập trung công tác thông tin, tuyên tuyền một số nội dung, sự kiện lớn sắp tới trên địa bàn tỉnh như: Đại hội đại biểu DTTS tỉnh Kon Tum lần thứ IV, năm 2024; Tuần Văn hóa - Du lịch lần thứ V năm 2024 và Liên hoan cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ 2 năm 2024; Kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh khóa XII...

 

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường tham mưu quản lý nhà nước về hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh; chú trọng theo dõi, chỉ đạo việc thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí nhất là những vẫn đề nỗi cộm, dư luận xã hội quan tâm.

 

Đề nghị Hội nhà báo tỉnh thường xuyên quán triệt, giáo dục hội viên thực hiện tốt Quy định đạo đức nghề nghiệp và Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam; Các địa phương, đơn vị tiếp tục phát huy có hiệu quả trang thông tin điện tử trong công tác thông tin, tuyên truyền; thực hiện tốt việc phản hồi thông tin báo chí phản ánh, dư luận xã hội quan tâm, nhất là những vấn đề ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương.

 

Đồng chí yêu cầu Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy chủ động tham mưu cấp ủy quan tâm, ưu tiên nguồn ngân sách đầu tư lắp đặt, sửa chữa, nâng cấp hệ thống loa truyền thanh cơ sở để phục vụ tốt cho công tác tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XVI của Đảng và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh bám sát tôn chỉ mục đích và chỉ đạo định hướng của tỉnh trong công tác thông tin tuyên truyền; Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiên tới Đại hội đại biêu toàn Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và những kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024.

 

Đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố chủ động hơn nữa trong việc đề xuất tham dự, cung cấp thông tin các vấn đề báo chí phản ánh, dư luận xã hội quan tâm tại các hội nghị giao ban bảo chí của tỉnh định kỳ hằng tháng. Trong đó lưu ý cử lãnh đạo, là người phát ngôn của cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia./.

 

Vũ Huệ