Chủ nhật, Ngày 13/10/2024 -

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tham dự Hội nghị kết nối địa phương Việt - Pháp
Ngày đăng: 11/10/2024  15:01
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 10/10, tại thủ đô Paris (Cộng hòa Pháp), Đoàn cán bộ cao cấp của tỉnh KonTum do đồng chí A Pớt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị kết nối địa phương Việt - Pháp trong khuôn khổ Chương trình quảng bá địa phương tại Pháp năm 2024 do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và Hiệp hội các địa phương Pháp tổ chức.

 

 Hội nghị có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các tỉnh: Nghệ An, Hà Nam; đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Hiệp hội doanh nhân Việt Nam tại Pháp, Hiệp hội các địa phương Pháp, các doanh nghiệp của Pháp. Hội nghị cũng được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các địa phương của Pháp.

 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum phát biểu tại hội nghị

 

Tham gia Đoàn cán bộ cao cấp của tỉnh Kon Tum, có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại vụ, Công Thương, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Công an tỉnh.

 

Trao đổi tại Hội nghị, các bên thống nhất đánh giá trong thời gian qua, hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp là một trong những hợp tác quốc tế cấp địa phương phát triển nhất của cả hai nước. Hội nghị lần này là dịp để các địa phương hai nước cùng các cơ quan hữu quan gặp gỡ, chia sẻ và thúc đẩy cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực ưu tiên.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum đã giới thiệu tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội, tiềm năng, lợi thế của tỉnh Kon Tum và tình hình hợp tác của tỉnh với các đối tác của Pháp.

 

Nhân dịp này, đồng chí đề nghị một số nội dung để tăng cường hợp tác giữa tỉnh Kon Tum với các đối tác của Pháp trong thời gian đến. Trọng tâm là hợp tác phát triển du lịch; sản xuất, chế biến các sản phẩm từ cây công nghiệp, cây ăn quả và dược liệu thế mạnh của tỉnh để gia tăng giá trị sản phẩm.

 

Đồng chí đề nghị các cơ quan hữu quan của Pháp tạo điều kiện, hỗ trợ tỉnh Kon Tum thiết lập quan hệ hợp tác với ít nhất 01 địa phương của Pháp; thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Pháp có thực lực và tâm huyết đến khảo sát, triển khai các hoạt động đầu tư tại địa phương; bước đầu kết nối, đưa sản phẩm của tỉnh Kon Tum sang tiêu thụ tại thị trường Pháp.

 

 Đồng thời, tăng cường vận động các dự án sử dụng vốn ODA không hoàn lại, các khoản viện trợ nước ngoài của chính phủ và cá nhân, tổ chức của Pháp để cải thiện cơ sở hạ tầng thích ứng với biến đổi khí hậu; các chương trình học bổng cho học sinh, sinh viên; hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân trên địa bàn tỉnh...

 

Xiêng Thanh Phúc