Chủ nhật, Ngày 13/10/2024 -

Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và đối thoại doanh nghiệp lần thứ 2 năm 2024
Ngày đăng: 11/10/2024  20:25
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 11/10, UBND tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và Hội nghị đối thoại doanh nghiệp tỉnh lần thứ 2 năm 2024. Đồng chí Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị

 

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ và các doanh nghiệp, nhà đầu tư, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

 

Quang cảnh hội nghị

 

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã ôn lại truyền thống ngày Doanh nhân Việt Nam; đồng thời thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, việc giải quyết khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh từ đầu năm 2024 đến nay.

 

Theo đó, với sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc của các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2024 của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực như: Tốc độ tăng trưởng đạt 7,34%, đứng thứ 27/63 tỉnh thành và cao nhất trong khu vực Tây Nguyên; tổng vốn đầu tư phát triển ước đạt 20.500 tỷ đồng, tăng 23,6% so với cùng kỳ; ngành Du lịch tiếp tục khởi sắc, thu hút được hơn 1,8 triệu lượt khách, tăng 58,2% so với cùng kỳ năm trước; thu hút được 16 dự án đầu tư, thành lập mới 226 doanh nghiệp; thành lập mới 26 hợp tác xã...

 

Từ đầu năm 2024 đến nay, có 27/28 kiến nghị khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp đã được cấp có thẩm quyền giải quyết. Bên cạnh việc giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, trong năm đã hỗ trợ 02 doanh nghiệp được giới thiệu sản phẩm tại Chương trình Cà phê Doanh nghiệp - Doanh nhân hằng tháng.

 

Phát biểu tham luận tại hội nghị, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình sản xuất, kinh doanh; đồng thời đề xuất, kiến nghị một số nội dung đối với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan quan tâm tháo gỡ.

 

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn bày tỏ lòng cảm ơn đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã có những ý kiến tham gia, chia sẻ quý báu, đóng góp có trách nhiệm, tâm huyết để cung cấp cho lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các Sở, ngành kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò tự lực cánh sinh và đoàn kết trong cộng đồng doanh nghiệp, năng động, chủ động tháo gỡ khó khăn, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ quản lý, áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, nắm vững luật pháp, chiêu dụng người tài để phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm; xây dựng hình ảnh của một doanh nhân thành đạt gắn với văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân, tham gia tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện và xây dựng nếp sống văn hoá.

 

Tiếp tục phát huy vai trò tiên phong trong đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, chủ động làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, khai thác hiệu quả các động lực tăng trưởng mới, tận dụng hiệu quả cơ hội từ hội nhập quốc tế và Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tham gia vào các xu thế, lĩnh vực mới nổi trong nước và trên thế giới.

 

Đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cần phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức Hội, xây dựng Hiệp hội, Hội thành tổ chức có quy mô tương xứng với tiềm năng phát triển của tỉnh; chủ động nghiên cứu, đánh giá thách thức và thời cơ, kịp thời chia sẻ, hướng dẫn, hỗ trợ, tư vấn cho doanh nghiệp, hội viên; tiếp tục là chỗ dựa, là nơi phản ánh chân thực các hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và là cầu nối thiết thực, hiệu quả giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh.

 

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cam kết các cấp chính quyền trong tỉnh sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho cộng đồng doanh nghiệp đầu tư, phát triển; tiếp tục quyết liệt cải cách hành chính, hoàn thiện cơ chế chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, cải thiện môi trường đầu tư cạnh tranh, bình đẳng, thông thoáng, hấp dẫn, minh bạch.

 

Đồng chí tin tưởng rằng, với sự quan tâm của tỉnh, sự hỗ trợ của các Hiệp hội, Hội Doanh nghiệp; sự nỗ lực, đoàn kết, trí tuệ của đội ngũ doanh nhân trên địa bàn tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh sẽ phát huy những thành tích đã đạt được, vượt qua khó khăn, thử thách, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần xây dựng tỉnh Kon Tum phát triển xanh, nhanh và bền vững.

 

Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho các doanh nghiệp đã ủng hộ phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát”

 

Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho các cá nhân

 

Nhân dịp này, các doanh nghiệp đã ủng hộ trên 400 triệu đồng để hướng ứng phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn tỉnh; Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tặng Bằng khen cho 23 cá nhân tiêu biểu của Hội Doanh nhân trẻ Kon Tum có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Hội doanh nhân trẻ Việt Nam năm 2024; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 15 tập thể, 12 cá nhân có thành tích tiêu biểu nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam.

 

Nguyễn Hiệp