Chủ nhật, Ngày 13/10/2024 -

Gặp mặt kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam
Ngày đăng: 11/10/2024  21:08
Mặc định Cỡ chữ
Chiều ngày 11/10, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2024) và trao Kỷ niệm chương "Vì giai cấp Nông dân Việt Nam" năm 2024 cho các cá nhân xuất sắc.

 

Thừa ủy quyền Hội Nông dân Việt Nam, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao Kỷ niệm chương "Vì giai cấp Nông dân Việt Nam" cho các cá nhân

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu ôn lại truyền thống vẻ vang 94 năm của giai cấp nông dân Việt Nam. Theo đó, cùng với nông dân cả nước, nông dân trong tỉnh đã đoàn kết, thống nhất, đóng góp sức người, sức của, sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của đảng, của dân tộc, cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Cùng với đó, Hội Nông dân tỉnh Kon Tum cũng không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, luôn có sự đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, thường xuyên đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp nông dân để củng cố, kiện toàn và xây dựng tổ chức Hội Nông dân trong sạch, vững mạnh.

 

Các cấp Hội đã và đang tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân phát huy tốt vai trò trung tâm, chủ thể trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới; Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”… đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường.

 

Trong năm 2024, các cấp Hội nói chung và Hội Nông dân tỉnh nói riêng đã có sự đổi mới, sáng tạo trong việc tổ chức tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước; tổ chức phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023-2028; Điều lệ Hội Nông dân Việt Nam khóa VIII; tổ chức Cuộc thi ảnh "Nét đẹp Nông dân Kon Tum" và Hội thi "Tuyên truyền viên giỏi" năm 2024; tổ chức bình chọn và vinh danh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Kon Tum năm 2024; thành lập và ra mắt Câu lạc bộ "Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi" tỉnh Kon Tum với 51 thành viên...

 

Xây dựng và duy trì 129 mô hình về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; vận động được gần 20 ngàn hộ đăng ký thi đua đạt hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp; thành lập mới 18 tổ hội, nâng tổng số Tổ Hội NDNN lên 255; thành lập mới 7 chi hội, nâng tổng số Chi Hội NDNN lên 50, thành lập mới được 7 HTX và 15 THT...

 

Tiếp nối truyền thống vẻ vang của giai cấp nông dân và tổ chức Hội Nông dân Việt Nam trong 94 năm qua, thời gian tới, Hội Nông dân các cấp của tỉnh sẽ tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được, quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa công tác Hội và phong trào nông dân tại địa phương, góp phần thực hiện thắng Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân tỉnh Kon Tum lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028 đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

 

Dịp này, tỉnh Kon Tum có 34 cá nhân được Hội Nông dân Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì giai cấp Nông dân Việt Nam”. Thừa ủy quyền Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh đã trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân tham gia tại buổi gặp mặt./.

 

Lê Thiện