Thứ 4, Ngày 16/10/2024 -

Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm về công tác bình đẳng giới và gặp mặt nữ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ
Ngày đăng: 15/10/2024  17:31
Mặc định Cỡ chữ
Chiều ngày 15/10, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (cơ quan thường trực Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh) phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ và gặp mặt nữ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

 

Tham dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh; thành viên Câu lạc bộ nữ lãnh đạo, quản lý của tỉnh; các đồng chí nguyên nữ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ.

 

Quang cảnh buổi tọa đàm

 

Tại buổi tọa đàm, đại biểu tham dự đã ôn lại truyền thống, ý nghĩa lịch sử hình thành và phát triển của phong trào Phụ nữ Việt Nam và Phụ nữ tỉnh Kon Tum nói riêng; đánh giá công tác phụ nữ, công tác cán bộ nữ; hoạt động của Câu lạc bộ nữ lãnh đạo, quản lý tỉnh Kon Tum.

 

Qua đó, đã khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của phụ nữ trong xã hội nói chung, trong gia đình nói riêng và trong việc góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển địa phương và đất nước.

 

Đại diện các cơ quan thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh đã tham luận trao đổi về công tác bình đẳng giới tập trung vào các nội dung như: Thực trạng và giải pháp trong công tác quy hoạch, đào tạo, bố trí, sử dụng cán bộ nữ của tỉnh hiện nay; những khó khăn, hạn chế và giải pháp thực hiện các mục tiêu công tác bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị; giải pháp nâng cao vai trò của Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ trong công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ, công tác phụ nữ trong thời gian tới; vai trò của Hội LHPN trong công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

 

Đồng chí Y Vêng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chia sẻ kinh nghiệm tại buổi tọa đàm

 

Cũng tại buổi tọa đàm, các đồng chí nguyên nữ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ đã tham gia phát biểu, chia sẻ kinh nghiệm về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

 

 

Nhân dịp này, Ban tổ chức tọa đàm đã tặng hoa, trao quà các đồng chí nguyên nữ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ đã nghỉ hưu./.

 

Vũ Huệ