Thứ 7, Ngày 26/04/2025 -
Theo đó, để chuẩn bị danh mục, số liệu nhu cầu đầu tư giai đoạn 2026 – 2030, xây dựng chương trình, dự án hỗ trợ các địa phương tăng cường cơ sở vật chất trường học, đáp ứng các yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục; trình Quốc hội, Chính phủ xem xét, quyết định, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện rà soát, xác định nhu cầu đầu tư theo các nội dung sau:
Căn cứ mạng lưới các cơ sở giáo dục; quy mô học sinh, trẻ em; các quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất và các định hướng bảo đảm điều kiện để thực hiện tổ chức chăm lo cho học sinh các xã biên giới, nhất là các xã biên giới miền núi (lưu ý định hướng sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị hành chính cấp xã đang triển khai), phát triển các trường nội trú tại các xã biên giới, bãi ngang, hải đảo (không phân biệt học sinh dân tộc); xây dựng nhà công vụ cho giáo viên, bảo đảm sinh hoạt cho gia đình giáo viên, để xác định nhu cầu: Đầu tư xây dựng các hạng mục công trình phục vụ định hướng phát triển các trường nội trú; nhà công vụ giáo viên tại các xã biên giới, xã địa bàn khó khăn. Bổ sung phòng học bảo đảm đủ 1 lớp phòng tại các cấp học, trong đó hướng đến bảo đảm huy động trẻ em mẫu giáo đến trường.
Dự kiến nhu cầu nguồn vốn thực hiện, đề xuất cụ thể cơ cấu các nguồn vốn (ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương và huy động khác); cần xác định chủ động cân đối, bố trí nguồn vốn từ ngân sách địa phương và huy động khác để thực hiện. Đề xuất, kiến nghị.
Báo cáo của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (kèm theo các biểu mẫu) gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 30/4/2025 để tổng hợp./.
Trịnh Minh
Tin tức liên quan