Thứ 7, Ngày 27/04/2024 -

Lãnh đạo tỉnh và cán bộ, Nhân dân viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và Nhà bia ghi danh liệt sĩ Sư đoàn 10
Ngày đăng: 21/01/2020  13:34
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 21/01, tức 27 tháng Chạp, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh và Nhà bia ghi danh liệt sỹ Sư đoàn 10 nhân Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930- 03/2/2020) và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh

 

Dự lễ viếng, đặt vòng hoa và dâng hương có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Y Mửi – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hòa – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; A Pớt – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; các lực lượng vũ trang; các cơ quan trung ương đóng chân trên địa bàn; Nhân dân thành phố Kon Tum và thân nhân các liệt sĩ.

 

Vòng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ”; với lòng thành kính, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện các ban, ngành, đoàn thể đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm, thắp hương lên từng phần mộ thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc Nhân dân của các liệt sỹ.

 

 Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dâng hoa, dâng hương tại Nhà bia ghi danh Liệt sỹ Sư đoàn 10

 

Suốt trong những năm tháng chiến tranh, Kon Tum là địa bàn chiến lược với nhiều chiến công đã đi vào lịch sử. Phát huy truyền thống cách mạng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh đoàn kết một lòng xây dựng quê hương Kon Tum ngày càng phát triển.

Năm 2019 vừa qua, tổng sản phẩm xã hội đạt 14.782 tỷ đồng, tăng 9,96% so với năm 2018; thu ngân sách Nhà nước đạt trên 3.200 tỷ đồng – cao nhất từ trước tới nay; thu nhập bình quân đầu người tăng từ 37,35 triệu đồng năm 2018 lên 41,28 triệu đồng; toàn tỉnh có 20 xã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

 

Trong thời gian qua, các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh đã nỗ lực thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các cấp, các ngành, địa phương đã trao tặng hàng ngàn phần quà tới các đối tượng chính sách; đồng thời, tôn tạo, chỉnh trang các nghĩa trang, nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trong toàn tỉnh./.

 

Tin, ảnh: Dương Nương