Thứ 7, Ngày 27/04/2024 -

Công bố xã Pờ Ê, huyện Kon Plông đạt chuẩn nông thôn mới
Ngày đăng: 21/05/2020  16:07
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 21/5, UBND huyện Kon Plông tổ chức Lễ công bố xã Pờ Ê đạt chuẩn Quốc gia về xây dựng nông thôn mới năm 2019. Đây là 1 trong 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh trong năm 2019 và là xã đầu tiên của huyện Kon Plông đạt chuẩn nông thôn mới. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã tới dự.

 

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tháp và lãnh đạo huyện Kon Plông trao Bằng chứng nhận xã nông thôn mới và tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và Nhân xã Pờ Ê

 

Khi bắt đầu thực hiện Chương trình nông thôn mới, xã Pờ Ê chỉ có 02/19 tiêu chí đạt chuẩn NTM, là một xã có điểm xuất phát thấp của tỉnh. Sau gần 10 năm triển khai thực hiện Chương trình, bằng sự nỗ lực quyết tâm phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và sự đồng thuận cao từ Nhân dân, xã Pờ Ê đã đạt chuẩn 19/19 tiêu chí nông thôn mới và đã được Chủ tịch UBND tỉnh ký Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

 

Theo quá trình thực hiện, xã Pờ Ê đã chủ động huy động lồng ghép được các nguồn lực tương đối lớn trong quá trình triển khai thực hiện nông thôn mới, tạo được sự đồng thuận cao của Nhân dân, kết quả cụ thể được thể hiện bằng tinh thần và sự tham gia, đóng góp ngày công, hiến đất, các tài sản khác của người dân để xây dựng các công trình; một số tiêu chí được coi là rất khó đạt của tỉnh cần có thời gian và sự đầu tư của Nhà nước thì xã Pờ Ê đã triển khai thực hiện tốt và tỷ lệ đạt chuẩn cũng rất cao như: trên 80% số km đường đường cứng hóa đạt chuẩn, 3/3 trường đều đạt chuẩn quốc gia, các tiêu chí về thủy lợi, điện, cơ sở vật chất văn hóa, nhà ở dân cư đều đảm bảo theo quy định, đặc biệt là đời sống người dân đã được nâng lên với mức thu nhập bình quân đầu người là trên 35 triệu đồng, tỷ lệ hộ ngèo giảm xuống còn dưới 7%...

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp biểu dương những kết quả xã Pờ Ê đạt được trong việc thực hiện phong trào xây dựng Nông thôn mới. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Pờ Ê tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động sáng tạo để xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; tập trung cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển KT-XH, quan tâm đến đời sống, tinh thần của Nhân dân; tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt một cách bền vững.

 

Đối với huyện Kon Plông, Phó Chủ tịch đề nghị UBND huyện, Ban Chỉ đạo chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới của huyện tiếp tục quan tâm xã Pờ Ê, hàng năm hỗ trợ một phần kinh phí để xã duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí. Đặc biệt là cần có định hướng cho xã phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung; triển khai chủ trương phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hình thành các vùng sản xuất có sự liên kết giữa doanh nghiệp và Nhân dân.

 

Được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tháp trao Bằng khen cho lãnh đạo xã Pờ Ê

 

Biểu dương những nỗ lực, thành tích trong phong trào xây dựng nông thôn mới, dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Pờ Ê./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Trần Tiến