Thứ 7, Ngày 27/04/2024 -

Giao lưu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiêu biểu năm 2020
Ngày đăng: 02/06/2020  10:01
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 01/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đã tới dự chương trình giao lưu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiêu biểu năm 2020. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; các huyện, thành phố; các nhà hảo tâm và nhà tài trợ.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho các nhà tài trợ, nhà hảo tâm tại buổi Lễ

 

Theo báo cáo của Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh, hiện nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 06 ngàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 31 ngàn trẻ em thuộc diện hộ nghèo.

 

Trong năm qua, bên cạnh các hoạt động của cơ quan, đoàn thể, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật của tỉnh đã phối hợp tổ chức các hoạt động bảo vệ trẻ em như: Phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh phát hiện đề nghị chính quyền địa phương xử lý các trường hợp xâm hại trẻ em; thường xuyên vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong, ngoài tỉnh ủng hộ tiền, hiện vật và tổ chức trợ giúp, thăm hỏi động viên về tinh thần đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 

Trong năm, Tỉnh Hội đã tổ chức vận động được trên 4,292 tỷ đồng (tiền mặt và 8.271 phần quà); từ các nguồn hỗ trợ trên, tỉnh Hội đã trợ giúp cho 8.625 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật nghèo.

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ghi nhận, biểu dương Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh cùng các ngành, các cấp, các nhà hảo tâm luôn chủ động, sáng tạo, có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực chăm sóc, giúp đỡ và trở thành địa chỉ tin cậy, người bạn đồng hành của trẻ em trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh mong muốn các em phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được, tiếp tục vượt lên khó khăn, vươn lên trong học tập, là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

 

Đồng chí đề nghị, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh cần phối hợp các cơ quan liên quan đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ để duy trì nguồn Quỹ Hội. Phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt chức năng bảo vệ trẻ em; tổ chức trợ giúp kịp thời cho trẻ khuyết tật, mồ côi và trẻ có hoàn cảnh khó khăn… góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả. 

 

Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội, các doanh nghiệp, những nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, làm tốt hơn nữa, động viên, chăm sóc, hỗ trợ, giúp đỡ trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt cả vật chất và tinh thần, tạo điều kiện giúp các em giảm bớt những khó khăn; phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi để Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong thời gian đến, đặc biệt là phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để Tỉnh Hội thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ trẻ em nhằm góp phần thực hiện hiệu quả chương trình an sinh xã hội của tỉnh./.

 

Tin, ảnh: Huy Thông