Thứ 4, Ngày 08/05/2024 -

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc làm việc tại huyện Đăk Glei
Ngày đăng: 09/06/2021  08:10
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 08/6, đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các cơ quan liên quan của tỉnh đến kiểm tra tình hình thực hiện Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện; Chương trình Sữa học đường; Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện Đăk Glei.

 

Kiểm tra tình hình thực hiện Dự án tại thị trấn Đăk Glei và xã Đăk Pék

 

Đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế tình hình triển khai thực hiện chương trình Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện tại 2 thôn Đăk Poi và Đăk Ra, thị trấn Đăk Glei; thôn Pêng Siel, xã Đăk Pék.

 

Qua kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc triển khai chương trình ở các cơ sở. Hầu hết, đã triển khai chương trình theo mục tiêu, kế hoạch ở các khu dân cư, đạt tốt các mục tiêu về chăm sóc trẻ, làm cha mẹ không ai hoàn hảo, bảo vệ môi trường…. Các cha mẹ đã nắm được mục đích, nội dung và ý nghĩa về chương trình làm cha mẹ không ai hoàn hảo cho sự phát triển toàn diện trẻ em là thiết thực đối với việc nuôi dạy con cái của mình. Các Hướng dẫn viên, Công tác viên đã được tập huấn, nâng cao kiến thức để tuyên truyền, lồng ghép các kinh nghiệm, kiến thức trong chăm sóc sức khỏe cho trẻ, nhằm tăng cường sức khỏe, phòng chống dịch bệnh.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, các địa phương tiếp tục tập trung triển khai dự án cho đến khi kết thúc; phát huy, nhân rộng mô hình đã triển khai và tiếp tục duy trì hiệu quả dự án nhằm lan rộng cho các địa phương khác thực hiện. Bên cạnh đó, các cơ quan liên quan cần vận động người dân làm tốt các công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường, phòng chống dịch sốt xuất huyết; bệnh chân, tay, miệng và nhất là công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19; phát huy hơn nữa các câu lạc bộ truyền thông để người dân biết đến mục đích, ý nghĩa của chương trình; rà soát các chương trình để chỉ đạo, triển khai chương trình nhằm giúp cho người dân được hưởng lợi nhiều nhất tại dự án.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện

 

Tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đăk Glei, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu địa phương rà soát và tập trung chỉ đạo triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ thực hiện Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện, Chương trình Sữa học đường và công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện trong năm 2021.

 

Đối với việc triển khai Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện, tăng cường phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện các Dự án có hiệu quả hơn; quan tâm đến các vấn đề đời sống của bà con, hỗ trợ và nâng cao việc thực hiện các Dự án; lưu ý sau khi Dự án kết thúc cần phải duy trì và lan rộng các kết quả đạt được cho các địa phương khác.

 

Tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền tạo sự đồng tình của phụ huynh học sinh trong triển khai Chương trình Sữa học đường; triển khai việc chuyển sữa về các điểm trường lẻ cho các em học sinh có cơ hội uống sữa. Đối với công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, địa phương cần quan tâm lựa chọn ngành nghề phổ thông để đào tạo, từ đó người dân dễ dàng có được công việc tại địa phương và nâng cao thu nhập cho bản thân, gia đình.

 

Minh Huệ