Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Chương trình cà phê doanh nghiệp, doanh nhân tháng 12 năm 2022
Ngày đăng: 15/12/2022  15:06
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 15/12, đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc, đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tại Chương trình Cà phê doanh nghiệp, doanh nhân tháng 12 năm 2022.

 

Tham dự Chương trình có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thành phố và đông đảo các doanh nghiệp, doanh nhân đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

 

Doanh nghiệp kiến nghị và Giám đốc Sở TN&MT trả lời kiến nghị của doanh nghiệp

 

Tại Chương trình, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ khởi nghiệp (Sở KH&ĐT) thông tin: Tính đến ngày 13/12, đơn vị ghi nhận 80 vấn đề vướng mắc khó khăn từ Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội doanh nhân trẻ tỉnh và hơn 62 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua rà soát, tổng hợp, đến nay có 64 vấn đề vướng mắc của doanh nghiệp đã được cấp có thẩm quyền giải quyết; 12 vấn đề đã giao các Sở ban ngành xử lý, tuy nhiên đến nay chưa có báo cáo kết quả gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư; 05 vấn đề được trao đổi trực tiếp tại Chương trình Cà phê doanh nghiệp, doanh nhân tháng này.

 

Nội dung kiến nghị tập trung vào các nhóm vấn đề liên quan đến khó khăn, vướng mắc trong thực hiện một số thủ tục thuê đất để triển khai các dự án sản xuất, kinh doanh; việc đăng ký thủ tục hoạt động trong lĩnh vực du lịch; các quy định cụ thể về xây lắp trạm cân thu mua nông sản trên địa bàn tỉnh; thủ tục cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm cho các sản phẩm của hợp tác xã, doanh nghiệp…

 

Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi tại Chương trình cà phê doanh nghiệp, doanh nhân tháng 12

 

Đối với kiến nghị của doanh nghiệp, doanh nhân tại Chương trình đã được đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan kịp thời giải đáp, làm rõ thêm.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành và địa phương tiếp tục tham mưu hướng giải quyết cụ thể đối với những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp bằng văn bản đối với những kiến nghị chưa được trả lời tại buổi làm việc này gửi về UBND tỉnh. Yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh rà soát và tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh nghiêm khắc phê bình các đơn vị, địa phương được triệu tập tham dự Chương trình cà phê doanh nghiệp, doanh nhân tháng này mà vắng mặt, không có lý do chính đáng./.

 

Dương Nương