Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Gặp mặt của Hội người hoạt động kháng chiến tỉnh
Ngày đăng: 26/04/2023  14:19
Mặc định Cỡ chữ
Sáng ngày 26/4, Ban Liên lạc Hội người tham gia kháng chiến tỉnh tổ chức buổi gặp mặt cán bộ, chiến sĩ tham gia hoạt động kháng chiến và bảo vệ biên giới Tổ quốc. Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

 

Quang cảnh buổi

 

Trong không khí trang trọng của buổi họp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống, kỷ niệm trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

 

Trong những năm tháng ác liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ, lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh đã không nề hà, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm được giao góp phần tích cực vào công cuộc chiến đấu giải phóng đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Từ sau năm 1954 cuộc kháng chiến càng mở rộng và đầy gian khó ác liệt, đồng bào các dân tộc trong tỉnh đã đứng lên theo cách mạng, bà con tập trung sức người, sức của cống hiến cho cách mạng. Cùng với lực lượng tại chỗ, hàng nghìn nam, nữ thanh niên từ các tỉnh phía Bắc, các tỉnh duyên hải Miền Trung đã xung phong lên Kon Tum tham gia công cuộc kháng chiến.

 

Sau hòa bình, các cán bộ, chiến sỹ vẫn luôn phát huy phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, tiếp tục phấn đấu xây dựng quê hương trong thời kì mới. Trong 4 năm qua, Ban Liên lạc Hội người tham gia kháng chiến tỉnh Kon Tum đã tổ chức các lần gặp mặt với gần 300 lượt người dự. Đây cũng là dịp để những người hoạt động kháng chiến bày tỏ suy nghĩ, tình cảm với Đảng, nhà nước và đồng chí, đồng đội. Để có được hoà bình, độc lập như hôm nay, hàng ngàn thương binh, bệnh binh đã để lại một phần cơ thể nơi chiến trường. Dù đã được quan tâm chăm lo nhưng cuộc sống vẫn còn không ít khó khăn, sức khỏe suy giảm, thường xuyên bệnh tật và còn có nỗi đau khi các thế hệ sau bị di chứng chất độc da cam...

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cũng chia sẻ về những khó khăn trong cuộc sống hiện nay; các vướng mắc trong việc làm hồ sơ, giải quyết chế độ, chính sách liên quan; góp ý về việc thành lập Ban liên lạc Hội người tham gia kháng chiến ở các huyện, xã, phường và chia sẻ về những nỗ lực vươn lên, chiến thắng bệnh tật để tham gia phát triển kinh tế, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa; thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi đối với người có công.

 

Nhân dịp kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023), thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí bày tỏ sự trân trọng biết ơn và tri ân sâu sắc đến các thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu cho độc lập và thống nhất đất nước. Để tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống cao đẹp của các thế hệ cha ông, mong muốn mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công chức, viên chức và Nhân dân luôn nỗ lực, chung tay hành động vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, phấn đấu đưa đất nước đi lên, xứng đáng với các thế hệ đi trước.

 

Thời gian đến, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống gia đình chính sách, người có công với cách mạng và hoạt động của Ban liên lạc Hội người tham gia kháng chiến. Đồng thời, mong muốn các cán bộ, chiến sĩ tham gia kháng chiến chống Mỹ luôn là những tấm gương sáng mẫu mực để thế hệ trẻ noi theo, có những đóng góp giúp cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng phát triển./.

 

                                                                                      Lê Hằng