Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Đoàn công tác tỉnh Kon Tum thăm, làm việc với thành phố Anyang (Hàn Quốc)
Ngày đăng: 30/05/2023  22:05
Mặc định Cỡ chữ
Tiếp tục chuyến công tác tại Hàn Quốc, sáng ngày 30/5, đoàn công tác tỉnh Kon Tum do đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã cùng đoàn các tỉnh Bạc Liêu, Thừa Thiên Huế, thành phố Cần Thơ tham dự Chương trình kết nối các địa phương Việt Nam với thành phố Anyang (Hàn Quốc). Chương trình do Bộ Ngoại giao Việt Nam và Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc tổ chức.

 

Thăm Cơ quan Xúc tiến công nghiệp thành phố Anyang

 

Đoàn đã đến thăm, làm việc với Cơ quan Xúc tiến công nghiệp Anyang. Tiếp và làm việc với đoàn, ông Cho Kwang-hee, Giám đốc Cơ quan Xúc tiến công nghiệp thành phố Anyang giới thiệu: "Đây là tổ chức hỗ trợ cho sự phát triển của doanh nghiệp của thành phố Anyang. Toàn thành phố có hơn 1.800 doanh nghiệp, công ty; trong đó có nhiều công ty mạnh về công nghiệp và phát triển công nghệ. Thành phố Anyang sẵn sàng chuyển giao công nghệ mới và xúc tiến đầu tư hợp tác vào Việt Nam trên nền tảng phát triển có lợi cho đôi bên giữa hai nước Hàn Quốc - Việt Nam".

 

Làm việc với lãnh đạo chính quyền thành phố Anyang

 

Tiếp đó, đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo chính quyền thành phố Anyang; bà Choi Byung In, Chủ tịch Hội đồng thành phố và lãnh đạo các cơ quan liên quan thành phố tiếp, làm việc với đoàn.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum trao quà lưu niệm đến bà Chủ tịch Hội đồng thành phố Anyang tại buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Tháp nhấn mạnh tỉnh Kon Tum sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thành viên của Công ty lữ hành của thành phố Anyang đến khảo sát, tham quan thực tế tại các điểm du lịch tiêu biểu của tỉnh Kon Tum. Đồng thời mong muốn kết nối, trao đổi thông tin với cơ quan hữu quan của thành phố Anyang để học hỏi kinh nghiệm phát triển KTXH, sản xuất nông nghiệp và dược liệu ứng dụng công nghệ cao; trao đổi thông tin về du lịch, giới thiệu các sự kiện văn hóa truyền thống đặc sắc của địa phương, các dự án du lịch để các bên nghiên cứu, hợp tác...

 

Thăm quan Nhà máy Năng lượng điện công ty GS Power

 

Cũng trong sáng cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm và thực địa tại Nhà máy Năng lượng điện công ty GS Power, thuộc Tập đoàn GS - một trong những Tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc và tiếp tục đang có những định hướng hợp tác và đầu tư tại Việt Nam.

 

Cổng TTĐT tỉnh