Thứ 3, Ngày 21/05/2024 -

Đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương làm việc tại tỉnh
Ngày đăng: 12/07/2023  16:56
Mặc định Cỡ chữ
Sáng ngày 12/7, Đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương do đồng chí Phan Thăng An - Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Kon Tum về khảo sát, trao đổi về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tại tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

 

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: A Pớt - Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và các cơ quan liên quan của tỉnh.

 

Theo báo cáo tại buổi làm việc, tính đến tháng 6/2023, toàn Đảng bộ tỉnh có 659 tổ chức cơ sở đảng (đảng bộ cơ sở 205; chỉ bộ cơ sở 454), có 1.850 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở và 01 đảng ủy bộ phận với 31.372 đảng viên; 100% thôn (làng), tổ dân phố có tổ chức đảng.

 

Công tác xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, tổ chức bộ máy; chế độ chính sách được đặc biệt quan tâm; phát huy vai trò của tổ chức đảng và hệ thống chính trị ở cơ sở trong quá trình phát triển KTXH, đảm bảo quốc phòng an ninh. Tính đến tháng 6/2023, toàn tỉnh có 16.585 cán bộ; công chức, viên chức, trong đó có 3.274 là người dân tộc thiêu số (chiếm 19,74%). Cán bộ, công chức cấp xã có 1.962, trong đó có 901 là người dân tộc thiểu số (chiếm 45,92%).

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận làm rõ thêm về tình hình, kết quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay của tỉnh, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện trong thực tế tại địa phương và đề xuất kiến nghị.

 

Các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum phát biểu tại buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin thêm với đoàn công tác về tình hình thực hiện công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh thời gian qua; khó khăn, vướng mắc và đề xuất kiến nghị các nội dung liên quan với Đoàn khảo sát như về biên chế, chế độ chính sách.

 

Đồng chí Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi làm việc

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao báo cáo của Tỉnh ủy Kon Tum xây dựng và trình bày tại Hội nghị; bên cạnh đó, đồng chí ghi nhận và tiếp thu các kiến nghị của tỉnh, đặc biệt là kiến nghị về ban hành Quy chế làm việc mẫu đối với một số loại hình tổ chức cơ sở Đảng để thực hiện thống nhất trong toàn Đảng; đồng thời đề nghị Tỉnh ủy Kon Tum hoàn thiện báo cáo, gửi Đoàn khảo sát, trong đó bổ sung thêm một số kiến nghị như đã nêu trực tiếp tại buổi làm việc về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đặc biệt là đào tạo cán bộ người dân tộc thiểu số./.

 

Vũ Huệ