Thứ 3, Ngày 10/12/2024 -
Quang cảnh Hội thảo |
Trong xu thế cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra nhanh chóng, việc sáng chế thiết bị đào tạo là yếu tố góp phần không nhỏ cho sự thành công của cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Đây là cơ hội để đội ngũ nhà giáo, học sinh, sinh viên thể hiện niềm say mê với nghiên cứu khoa học, phát huy trí tuệ sáng tạo ra các thiết bị đào tạo ứng dụng vào quá trình giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công nghệ sản xuất hiện đại, góp phần phát triển nguồn nhân lực trước yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Với định hướng tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; đồng thời đáp ứng tiêu chí, tiêu chuẩn trường cao đẳng chất lượng cao theo quy định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, trong những năm học qua, Trường Cao đẳng Kon Tum đặc biệt quan tâm, chú trọng đẩy mạnh hoạt động cải tiến, sáng chế ra những thiết bị phù hợp nhất với thực tế nhà trường. Từ khi có thiết bị đào tạo tự làm, học sinh, sinh viên nhà trường không chỉ được làm quen với các mô hình, học cụ mà còn trực tiếp vận hành, sử dụng thiết bị đúng với mục tiêu đào tạo của nhà trường “Học đi đôi với hành”, giúp các em thêm tự tin và đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động.
Hội thảo lần này nhận được sự tham gia hưởng ứng của 24 tác giả bài viết với 17 bài tham luận của các đơn vị trong và ngoài trường như: Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên; Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn; lãnh đạo, trưởng phòng Quản lý Khoa học công nghệ và Hợp tác phát triển…Các bài tham luận đã đề cập đến các nội dung như: Vấn đề quản lý thiết bị dạy học và công tác tổ chức Hội thi thiết bị đào tạo tự làm; Vai trò thiết bị đào tạo tự làm trong việc nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số; Hiệu quả của thiết bị đào tạo tự làm trong đào tạo nghề tại các khoa.
Tuấn Tài
Tin tức liên quan