Thứ 7, Ngày 27/07/2024 -

Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2023 trước thời hạn
Ngày đăng: 08/12/2023  18:00
Mặc định Cỡ chữ
Chiều ngày 08/12, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum tổ chức Lễ công bố hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2023. Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự và phát biểu tại buổi lễ.

 

Quang cảnh buổi lễ

 

Năm 2023, Công ty được Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam giao 9.700 tấn, trong đó sản lượng cao su tự khai thác là 9.370 tấn, sản lượng nhượng quyền khai thác là 330 tấn.

 

Đến hết ngày 08/12, sản lượng cao su tự khai thác của Công ty đạt gần 9.400 tấn, đạt 100,16% mốc kế hoạch, về đích trước thời gian 23 ngày; dự kiến đến ngày 31/12, đơn vị thực hiện được sản lượng gần 10.700 tấn. Công ty tiếp tục là thành viên câu lạc bộ 2 tấn/ha và đây là năm thứ 12 liên tiếp đơn vị gia nhập thành viên câu lạc bộ 2 tấn/ha của Ngành cao su Việt Nam.

 

Để có được sản lượng trên, Công ty đã có nhiều giải pháp trong công tác chăm sóc, quản lý vườn cây, công tác quản lý lao động, công tác bảo vệ vật tư sản phẩm và thực hiện công tác giao khoán sản lượng cho người lao động công khai, minh bạch, công bằng, chính xác, đúng với năng lực vườn cây; Tổ chức tốt công tác phòng trị bệnh phấn trắng để đảm bảo vườn cây có bộ lá tốt, đảm bảo sự sinh trưởng phát triển tốt của vườn cây; Tăng cường công tác kiểm tra, quản lý kỹ thuật cạo mủ đúng theo quy chế của Tập đoàn; Chú trọng đến công tác đào tạo, nâng cao tay nghề kỹ thuật cạo mủ cho người lao động; Rà soát tay nghề kỹ thuật của đội ngũ lao động cạo mủ, đặc biệt là đối tượng nhận khoán, liên kết và người đồng bào dân tộc thiểu số để lên kế hoạch đào tạo mới, đào tạo thay thế cũng như tập huấn kỹ thuật cho các đối tượng có tay nghề yếu kém.

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và biểu dương kết quả của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty đã đạt được trong năm 2023.

 

Đồng chí đề nghị Công ty trong thời gian tới tiếp tục có chiến lược mở rộng thị trường tiêu thụ; Nắm bắt những dự báo kịp thời và chính xác để ứng phó khi thị trường có nhiều biến động bất lợi; Xây dựng chiến lược sản phẩm và thị trường phù hợp; Tập trung cao độ, nỗ lực để hoàn thành sản lượng kế hoạch Tập đoàn giao năm 2023 và những năm tiếp theo, cùng với các biện pháp kỹ thuật triển khai đồng bộ như trong phần chỉ tiêu, giải pháp Công ty đã đề ra...

 

Đặc biệt quan tâm đến đời sống, việc làm cho người lao động để họ yên tâm gắn bó lâu dài với Công ty; Xây dựng tốt mối quan hệ với cấp ủy, chính quyền các địa phương và Nhân dân nơi các nông trường, xí nghiệp đứng chân; đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, bảo đảm các chế độ, chính sách cho người lao động.

 

Lãnh đạo UBND tỉnh và Công ty trao Bằng khen cho các tổ chức, cá nhân

 

Nhân dịp này, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tặng Bằng khen cho Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum và 6 Nông trường (Ngọc Wang, Đăk Hring, Ya Chim, Hòa Bình, Đăk Tre, Tân Hưng) đã đạt hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản lượng về đích trước thời gian năm 2023; Ban Chấp hành Công đoàn Cao su Việt Nam tặng Bằng khen cho Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nước rút về trước kế hoạch sản lượng năm 2023 và tặng Bằng khen cho 2 Tổ sản xuất (thuộc Nông trường Đăk Hring, Nông trường Ngọc Wang) vì có thành tích xuất sắc trong sản xuất; Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum khen thưởng cho 6 nông trường, 15 tổ sản xuất và 40 cá nhân là người lao động xuất sắc tiêu biểu đã thực hiện vượt kế hoạch sản lượng về đích trước thời gian năm 2023./.

 

Lê Hằng