Thứ 7, Ngày 27/07/2024 -

Vận tải hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái
Ngày đăng: 20/02/2024  15:58
Mặc định Cỡ chữ
Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải: Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn tỉnh tăng cao so với cùng kỳ Tết năm 2023. Hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh ổn định, toàn bộ hành khách được vận chuyển hết trong ngày; lượng khách chủ yếu tập trung đông trên tuyến Kon Tum đi các tỉnh phía Bắc trong Tết và từ Kon Tum đi các tỉnh phía Nam vào các ngày sau Tết.

 

Năm nay, tham gia phục vụ Tết có 16 doanh nghiệp vận tải trong tỉnh (các doanh nghiệp vận tải khách theo tuyến cố định, hợp đồng, vận chuyển khách bằng xe taxi và xe buýt) và 28 đơn vị tỉnh khác chạy đối lưu. Các doanh nghiệp vận tải đảm bảo huy động đủ phương tiện phục vụ hành khách đi trên tất cả các tuyến đường; trật tự vận tải tại các bến xe được đảm bảo, khách ngày nào vận chuyển hết ngày đó.

 

Trong dịp Tết, phần lớn là hoạt động vận tải hành khách (vận tải hàng hóa ít và chủ yếu vận chuyển hàng hóa nội tỉnh phục vụ Tết); tổng khối lượng vận chuyển trên 39.910 hành khách, lượng luân chuyển 8.708.000 hành khách/Km. So với cùng kỳ năm trước tăng khoảng 6% đến 8%; so với ngày bình thường tăng khoảng 35% đến 40% trên các tuyến từ Kon Tum đi Thành phố Hồ Chí Minh và từ các tỉnh phía Bắc về Kon Tum.

 

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các tuyến đường trên địa bàn tỉnh đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt, trên địa bàn tỉnh không xảy ra ùn tắc giao thông; Tại các công trình đang thi công được dọn dẹp vệ sinh; vật liệu xây dựng, máy móc gọn gàng và hoàn trả mặt đường đảm bảo giao thông....

 

Thái Ninh