Chủ nhật, Ngày 08/09/2024 -

Thể thao Kon Tum gặt hái thành công trong 6 tháng đầu năm 2024
Ngày đăng: 25/07/2024  16:09
Mặc định Cỡ chữ
Trong 6 tháng đầu năm 2024, các vận động viên tỉnh Kon Tum đã tham gia nhiều giải đấu thể thao cấp khu vực và toàn quốc, đạt được những thành tích đáng khích lệ với tổng cộng 63 huy chương các loại.

 

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các vận động viên của tỉnh đã giành được 8 huy chương vàng, 18 huy chương bạc và 37 huy chương đồng ở các bộ môn như võ cổ truyền, điền kinh, karate, đẩy gậy và kéo co.

 

Đáng chú ý, ở môn võ cổ truyền, đoàn Kon Tum đã giành được 1 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 4 huy chương đồng tại các giải đấu lớn như Giải vô địch các đội mạnh Kickboxing toàn quốc tại Vũng Tàu, Giải vô địch trẻ và thiếu niên võ cổ truyền toàn quốc tại Sóc Trăng, và Giải vô địch Kickboxing khu vực miền Trung - Tây Nguyên tại Đắk Nông.

 

Ở môn điền kinh, các vận động viên Kon Tum cũng ghi dấu ấn với 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 2 huy chương đồng tại Giải Điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất TP.HCM và Giải vô địch Điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia tại Bình Định.

 

Môn karate cũng đem về nhiều huy chương cho tỉnh nhà với tổng cộng 3 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 23 huy chương đồng qua các giải đấu tại Đắk Lắk, Bà Rịa-Vũng Tàu và Phú Yên.

 

Ngoài ra, các vận động viên kéo co và đẩy gậy cũng đóng góp 2 huy chương vàng và 8 huy chương đồng vào thành tích chung của đoàn.

 

Về các môn bóng, đội bóng đá Kon Tum đã có màn trình diễn ấn tượng tại Giải Bóng đá hạng nhì quốc gia với vị trí đồng hạng 3/14 đội. Trong khi đó, đội bóng chuyền của tỉnh xếp hạng 6/7 đội tại Giải Bóng chuyền hạng A quốc gia.

 

Những kết quả này thể hiện sự nỗ lực và tiến bộ của thể thao Kon Tum, hứa hẹn nhiều thành tích cao hơn trong tương lai.

 

Diệu Linh - Huy Thông