Chủ nhật, Ngày 08/09/2024 -

Tuổi trẻ Kon Tum dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ
Ngày đăng: 25/07/2024  07:30
Mặc định Cỡ chữ
Tối 24/7, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

 

Các đại biểu tham dự buổi lễ

 

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh và hơn 400 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố Kon Tum.

 

Các đại biểu dâng hương tại nhà bia tưởng niệm

 

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu và tuổi trẻ Kon Tum thành kính dâng hoa, dâng hương và những ngọn nến đến anh linh các anh hùng liệt sỹ, thể hiện sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, tuổi xuân dâng trọn đời mình cho độc lập tự do của dân tộc...

 

Đoàn viên, thanh niên dâng hương và thắp nến tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

 

Cũng trong tối 24/7, đồng loạt tại tất cả các nghĩa trang, nhà bia, đài tưởng niệm liệt sỹ trên toàn tỉnh, hơn 7.000 ngọn nến sẽ được tuổi trẻ Kon Tum thắp sáng trong chương trình thắp nến tri ân.

 

Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ là hoạt động “đền ơn, đáp nghĩa”, “uống nước, nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua hoạt động nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

 

Tuấn Tài