Thứ 7, Ngày 27/07/2024 -

Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024
Ngày đăng: 23/02/2024  16:13
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 23/02, tại huyện Đăk Hà, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Lễ Xuân hồng” năm 2024.

Quang cảnh ngày hội

 

Đến dự ngày hội, có đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan; các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh và trên 300 đoàn viên, hội viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện.

 

Lễ hội Xuân Hồng năm 2024 diễn ra với chủ đề “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”. Trong nhiều năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói chung và huyện Đăk Hà nói riêng đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, đã có nhiều tấm gương xung kích tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo, đã góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu kịp thời cứu chữa cho hàng trăm người bệnh vượt qua cơn hiểm nghèo.

 

Đồng chí Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng BCĐ tỉnh phát biểu

 

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh bày tỏ sự vui mừng khi ngày hội đã thu hút nhiều người đến tham dự.

 

Thay mặt Ban Chỉ đạo tỉnh, đồng chí mong muốn Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các huyện, thành phố, các trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh tiếp tục tích cực hưởng ứng và tổ chức các ngày Hội hiến máu trong dịp Lễ hội Xuân hồng tại địa phương, đơn vị mình để đáp ứng nguồn máu cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Đồng thời, kêu gọi các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hiến máu không chỉ tại Lễ hội Xuân hồng mà còn ở tất cả các thời điểm khác trong năm, bởi vì máu cứu người cần ở mọi lúc, mọi nơi.

 

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu

 

Theo ghi nhận trong ngày, đã có hơn 300 người tham gia hiến máu, thu nhận được 239 đơn vị máu.

 

Hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, nghĩa cử hiến máu cứu người luôn cao đẹp, cần được phát huy; đem lại cho ta niềm vui vì được giúp đỡ ai đó đang cần lượng máu quý giá...

 

Tuấn Tài